24/06/2014 02:37 GMT+7

Đã có 146 trẻ em tử vong do dịch sởi

L.ANH
L.ANH

TT - Tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch được Bộ Y tế tổ chức ngày 23-6, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và ba thứ trưởng bộ này, Cục Y tế dự phòng thông báo trung bình mỗi ngày vẫn có chín ca sốt phát ban nghi sởi nhập viện.

5 bệnh dịch đe dọa con cái chúng ta trong mùa hèĐề phòng dịch bệnh mùa hèTừ 10-5: tiêm ngừa sởi miễn phí cho trẻ 2-10 tuổi

Tuần vừa qua cả nước có 141 bệnh nhân sởi mới, một trẻ em trong số này đã tử vong. Tính chung sáu tháng đầu năm cả nước đã có tới 146 ca tử vong do dịch sởi, tương đương số tử vong trong vụ dịch tay chân miệng lớn nhất từ trước đến nay (năm 2011) với 166 trẻ em tử vong!

Theo ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, năm nay dịch sởi gia tăng trên phạm vi toàn cầu, đã có 171/194 quốc gia ghi nhận có bệnh nhân sởi. Tại VN, sau cao điểm dịch từ tháng 2-5, hiện số mắc mới đã giảm và không còn ổ dịch tập trung, tuy nhiên rải rác vẫn còn các ca mắc sởi và sốt phát ban nghi sởi mới. Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu sớm có danh sách các địa phương có tỉ lệ tiêm chủng thấp, chưa bố trí ngân sách cho y tế dự phòng theo đúng quy định, chậm trễ trong xây dựng kế hoạch phòng chống dịch...

Thời điểm hiện nay, ông Phu cho biết dịch tay chân miệng vẫn tiếp tục gia tăng. Số mắc mới bệnh tay chân miệng trong tuần qua khoảng 2.000 ca, tăng trên 9% so với tuần trước và có tới 24 địa phương có số mắc bệnh tay chân miệng mới tăng. Ông Phu cho biết so với cùng kỳ năm 2013, số mắc bệnh tay chân miệng trong sáu tháng đầu năm 2014 giảm khoảng 20% trên phạm vi cả nước, nhưng gia tăng cục bộ ở nhiều địa phương phía Nam.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên