16/05/2013 15:58 GMT+7

Đã chuyển tiền để thuyền viên tàu New Horizon cầm cự

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Thông báo qua thư điện tử, thuyền trưởng tàu New Horizon Trần Sỹ Đông cho biết khoản tiền 8.100 USD đã được chủ tàu (Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương Vinashin - Vinashinlines) chuyển tới Karachi (Pakistan).

Bị “giam lỏng”, thuyền viên tàu New Horizon đòi bỏ tàu

Nhưng do gió lớn, sóng to nên các thuyền viên chưa thể vào bờ lấy được. Theo ông Đông, số tiền trên cũng chỉ đủ chi phí tiền ăn, mua nước ngọt. Còn tiền mua dầu thì chưa cấp kịp. Thực tế tàu chỉ cầm cự được 3 ngày nữa là hệ thống thông tin sẽ tê liệt nếu không có dầu chạy máy.

Lãnh đạo Vinashinlines cho biết công ty này đang làm thủ tục chuyển thêm tiền cho tàu. Việc bán tàu cũng đang được khẩn trương thực hiện sau khi đã khai thông được một số vướng mắc trong việc xét duyệt.

Qua thư gửi thuyền trưởng tàu New Horison, lãnh đạo Vinashinlines cũng đề nghị thuyền trưởng cố gắng động viên thuyền viên và công ty sẽ thường xuyên thông tin về tiến trình bán tàu cho thuyền viên. Hiện tại, việc giải quyết tình trạng tàu đã được các cơ quan có thẩm quyền quan tâm xử lý, chỉ đạo giải quyết rốt ráo, quyết liệt hơn. Song song với việc xác định tổng chi phí để bán được tàu, công ty cũng thu xếp thanh toán hết lương cho thuyền viên trước khi tàu được bàn giao cho người mua.

Tàu New Horizon kẹt tại cảng Karachi (Pakistan) từ tháng 11-2012 do tranh chấp thương mại. Sống trong tình cảnh bị cô lập, mất an toàn, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, thuyền viên của tàu đã nhiều lần kêu cứu. Gần đây nhất, vào ngày 14-5, thuyền trưởng tàu cùng 19 thuyền viên tiếp tục gửi đơn kêu cứu và thông báo sẽ rời tàu trong 3 ngày tới nếu không có trợ giúp vì ắcquy sẽ cạn kiệt, không thể duy trì hệ thống liên lạc của tàu.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên