07/12/2014 00:57 GMT+7

Đá cho đầy “bát nước niềm tin”

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Cả chục ngàn người đã xếp hàng từ nửa đêm để mua vé xem trận lượt về, hàng trăm người lặn lội sang Malaysia để ủng hộ đội nhà trong trận bán kết lượt đi. Niềm tin đang trở lại đội tuyển bóng đá Việt Nam...

Hình ảnh dòng người chen nhau xếp hàng từ 0g ngày 6-12 tại sân Mỹ Đình, trong cái lạnh 140C để mong mua được chiếc vé xem trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 của tuyển VN với Malaysia là một bất ngờ.

Bất ngờ bởi chỉ một ngày trước khi AFF Cup 2014 khai mạc (22-11), người hâm mộ VN vẫn còn khá thờ ơ với giải đấu này. Giới phe vé còn cầm từng xấp vé trên tay ngóng người xem. Khi ấy, chúng tôi có một cuộc trò chuyện qua điện thoại với chủ tịch VFF (LĐBĐ VN) Lê Hùng Dũng, ông tâm sự với vẻ buồn buồn: “Biết làm sao được bây giờ. Người hâm mộ mất niềm tin vào đội tuyển, vào bóng đá Việt. Chỉ có một cách là các cầu thủ phải thi đấu thật tận tình, đạt kết quả tốt mới mong khán giả quay lại sân”.

Vâng, liên tục hết sự cố này đến sự cố khác xảy ra ở đội tuyển, ở V-League đã khiến người hâm mộ ngao ngán. Người dân không thừa hơi bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để đi xem những trận đấu vô hồn, thậm chí có thể là một màn kịch của các cầu thủ.

Tình yêu bóng đá dù lớn đến mấy cũng phải có giới hạn. Nó như một bát nước mà người hâm mộ cứ vừa đong đầy lại bị các cầu thủ hất đổ đi. Vậy nên người hâm mộ giận là phải. Và cũng chính vì vậy mới xảy ra một hiện tượng không giống ai trong thế giới bóng đá: cuồng nhiệt theo một đội trẻ U-19 và thờ ơ với đội tuyển quốc gia, với tuyển Olympic!

Tuy nhiên, tất cả đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực tại AFF Cup 2014. Trong đó đặc biệt quan trọng là trận thắng Philippines 3-1, một trận thắng mà người ta thấy được tất cả đều chơi với nỗ lực cao nhất. Và hơn cả thế, còn thấy được đội tuyển VN là ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch, khi ông Miura đã khiến một tập thể không thật xuất sắc trở thành một đội bóng nguy hiểm. Lối chơi tranh cướp bóng thật quyết liệt ở giữa sân để phá đối thủ, rồi triển khai tấn công khá đa dạng từ hai biên của tuyển VN sẽ là một thách thức lớn cho bất cứ đội nào mơ đến chiếc cúp AFF 2014.

Và thế là bát nước niềm tin đang đầy trở lại. Không chỉ cả chục ngàn người mặc áo ấm xếp hàng từ nửa đêm tại Hà Nội, hàng trăm người từ VN đã sang Kuala Lumpur để hợp cùng cả ngàn người Việt đang làm việc tại đây để đội tuyển không cô đơn trong đêm nay trên sân Shah Alam.

Chiều qua, chúng tôi gọi điện sang Malaysia cho anh Trần Song Hải - một CĐV nhiệt thành của bóng đá Việt. Anh Hải là người đã chủ động làm việc với LĐBĐ Malaysia để chủ nhà dành một góc khán đài 5.000 chỗ cho CĐV VN. Hải cho biết: “Tính đến chiều 6-12, tôi đã mua giúp tổng cộng 1.400 vé (giá 40 ringgit/vé, khoảng 250.000 đồng VN). Trong đó 400 vé là của CĐV đi từ VN sang và 1.000 vé cho người Việt ở Malaysia. Tôi nghĩ số lượng sẽ còn tăng nhiều hơn nữa, dù vé máy bay đã tăng lên 350 USD/khứ hồi thay vì 200 USD như trước”.

Ông Mai Đức Chung - trưởng đoàn bóng đá VN - với giọng rất xúc động đã tâm sự: “Tôi sẽ kể hết những chuyện khán giả đội rét ở Mỹ Đình, khán giả bỏ cả chục triệu đồng để sang tận Malaysia cổ vũ đội tuyển cho các cầu thủ nghe trong buổi sinh hoạt đội trước trận đấu. Tôi nghĩ tất cả sẽ cảm nhận được điều đó để thi đấu với tinh thần cao nhất”.

Vâng, cũng không dễ thắng Malaysia ngay trên sân Shah Alam đâu. Nhưng phải đá tận tình, đá để đong đầy bát nước niềm tin, đó là mục tiêu số một cho tuyển VN vậy.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên