21/08/2017 22:00 GMT+7

Đã tiêu diệt nghi phạm vụ lao xe ở Barcelona

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Báo La Vanguardia của Tây Ban Nha khẳng định Younes Abouyaaqoub, nghi phạm chính trong vụ tấn công lao xe ở Barcelona đã bị bắt tối 21-8.

Chân dung tên Younes Abouyaaqoub, kẻ lái xe đâm vào người đi bộ ở Barcelona ngày 17-8 - Ảnh chụp màn hình
Chân dung tên Younes Abouyaaqoub, kẻ lái xe đâm vào người đi bộ ở Barcelona ngày 17-8 - Ảnh chụp màn hình

Abouyaaqoub được xác định là kẻ duy nhất cầm lái một chiếc xe tải tông vào người đi bộ ở Barcelona khiến ít nhất 13 người chết tối 17-8. Theo tờ báo của Tây Ban Nha, nghi phạm đã bị bắt tại Sant Sadurni de Noya, phía tây Barcelona.

Tuy nhiên sau đó, cảnh sát Ban Nha xác nhận đã tiêu diệt kẻ này, theo Reuters.

Trong thông báo trên Twitter trước đó không lâu, nhà chức trách xác nhận đang có một "sự cố" tại Subirats, cách Sant Sadurni de Noya khoảng 10km nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Truyền thông Tây Ban Nha, bao gồm đài truyền thanh Cadena Ser, đồng loạt đưa tin một người đàn ông đeo dây lưng nhồi thuốc nổ đã bị bắn chết ở Subirats. Cảnh sát sau đó đã sử dụng robot rà phá bom mìn để tiếp cận người này, theo Reuters.

Hãng thông tấn AFP của Pháp dẫn một nguồn thạo tin cho biết nhiều khả năng đây chính là tên Abouyaaqoub. Nguồn tin từ cảnh sát cho biết có ít nhất một người bị thương trong sự cố ở Subirats.

Trước đó có thông tin nói Abouyaaqoub đã tẩu thoát khỏi Barcelona, thậm chí trốn sang Pháp. Cảnh sát xứ Catalonia (Tây Ban Nha) thừa nhận họ không thể xác nhận hay phủ nhận thông tin trên.

Ngày 21-8, quá trình tẩu thoát của tên Abouyaaqoub đã bắt đầu được vẽ lại. Theo các tờ báo của Tây Ban Nha, sau khi gây án, y đã bỏ chạy khỏi hiện trường, băng qua một khu chợ đông khách du lịch và mất hút.

Cảnh sát xác nhận nghi phạm đã chạy bộ sau khi gây án. Y đã đâm một người tài xế đến chết, cướp xe của ông này rồi tẩu thoát.

Abouyaaqoub được xác định là một trong 12 thành viên của nhóm khủng bố tiến hành liên tiếp hai vụ tấn công ở Catalonia ngày 17 và 18-8 khiến 15 người chết, hơn 100 người bị thương. Một cuộc truy bắt y trên toàn châu Âu đã được tiến hành trước đó. 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên