26/09/2015 23:08 GMT+7

Đá bại Sunderland, M.U giành ngôi đầu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 26-9, Memphis Depay, Wayne Rooney và Juan Mata cùng nhau “nổ súng” giúp Manchester United (M.U) đá bại Sunderland 3-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Thắng trận này, M.U lần đầu tiên giành ngôi đầu bảng sau hơn hai năm.

Depay ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

Video clip trận M.U thắng Sunderland 3-0. Nguồn: Youtube

Trận này, M.U thi đấu không quá xuất sắc nhưng vẫn có được ba bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 45+4, Daley Blind tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Sunderland cho Juan Mata bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Mata thực hiện đường chuyền ngang cho Memphis Depay đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.U. Đây là bàn thắng đầu tiên của Depay ở Giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Đầu hiệp 2, đến lượt Anthony Martial tỏa sáng với pha đột phá làm náo loạn hàng phòng ngự Sunderland rồi thực hiện đường căng ngang cho Wayne Rooney đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Rooney ở Giải ngoại hạng Anh ở mùa này.

Trận này, Anthony Martial dù không ghi bàn nhưng cũng được ca ngợi rất nhiều nhờ lối chơi xông xáo và những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Ngoài pha kiến tạo cho Rooney nâng tỉ số lên 2-0, Martial còn một đường chuyền dọn cỗ khác cho Depay ở phút 67. Đáng tiếc tiền vệ người Hà Lan lại không đánh bại được thủ môn Pantilimon, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho M.U.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Rooney (số 10) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với một thế trận lấn lướt, M.U cũng đã có bàn thắng thứ ba vào cuối trận. Phút 90, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Juan Mata dứt điểm tung lưới thủ môn Pantilimon, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho M.U.  

Thắng trận này, M.U đạt 16 điểm, qua mặt Manchester City (15 điểm, thua Tottenham 1-4) để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng sau 7 vòng đấu. Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 năm, M.U mới lại vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại Giải ngoại hạng Anh (lần cuối M.U dẫn đầu tại Giải ngoại hạng Anh là vào tháng 8-2013).

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal giành trọn 3 điểm với chiến thắng thuyết phục 5-2 trên sân của "hiện tượng" Leicester City.

Người hùng của Arsenal ở trận này là tiền vệ Alexis Sanchez với cú hat-trick ở phút 33, 57 và 81. Hai bàn thắng còn lại của Arsenal được ghi do công Theo Walcott (18’) và Olivier Giroud (90+3’). Còn hai bàn thắng rút ngắn tỉ số của Leicester City được ghi do công Jamie Vardy (13’, 89’).

Tương tự như M.U và Arsenal, Liverpool cũng bỏ túi 3 điểm với chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Aston Villa.

Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công James Milner (2’) và Daniel Sturridge (59’, 67’) - chân sút mới trở lại thi đấu cho Liverpool sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

Đây là trận thắng đầu tiên của Liverpool sau bốn trận chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ bảy với 11 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp HLV Brendan Rodgers giải tỏa sức ép đang đè nặng lên vai sau những kết quả không thành công thời gian qua.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên