27/04/2017 04:09 GMT+7

​Đá bại Leicester, Arsenal tiếp tục nuôi hi vọng dự Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 27-4, trong trận đá bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã thắp lại hi vọng dự Champions League bằng chiến thắng 1-0 trước Leicester City trên sân Emirates.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi có bàn thắng vào lưới Leicester. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở những phút cuối bởi một cầu thủ của Leicester. Phút 86, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Leicester, Nacho Monreal ập vào tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Bóng đi không chính xác nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng chạm người trung vệ Robert Huth đổi hướng bay luôn vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Arsenal.

Trước khi có bàn thắng may mắn này, Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận với thời gian cầm bóng lên tới 72%. Nhưng trong buổi tối Ozil thi đấu mờ nhạt, còn Alexis Sanchez bị kèm quá chặt, hàng tấn công của Arsenal chơi không tốt và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Leicester.


Video clip trận Arsenal thắng Leicester 1-0

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Arsenal đã không gặp may. Điển hình là ở cuối hiệp 1, Alexis Sanchez đã có pha đột phá và tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của thủ môn Schmeichel. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đến xà ngang khung thành.

Thắng trận này, Arsenal vươn lên vị trí thứ sáu với 60 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Manchester City xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Christian Eriksen - người hùng của Tottenham trong chiến thắng trước Crystal Palace. Ảnh: REUTERS

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham cũng đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm khi đá bại Crystal Palace 1-0 trên sân Selhurst Park.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Christian Eriksen ở phút 78 với một pha sút xa đẹp mắt từ cự li khoảng 25m.

Thắng trận này, Tottenham có 74 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên