28/05/2017 03:27 GMT+7

​Đá bại Frankfurt, Dortmund đoạt Cúp quốc gia Đức

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-5, Borussia Dortmund đã đoạt Cúp quốc gia Đức mùa bóng 2016-2017 sau khi đá bại Eintracht Frankfurt 2-1 trên sân Olympic ở thủ đô Berlin.

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng chiến thắng sau trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Ảnh: REUTERS

Trận này, Dortmund được đánh giá cao hơn và các học trò của HLV Thomas Tuchel đã thể hiện được sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8 do công Dembele với pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp sau đường chuyền của Piszczek.

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, khi đang ép sân, Dortmund lại bất ngờ bị thủng lưới sau một tình huống phản công chớp nhoáng của Frankfurt.

Aubameyang ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Dortmund. Ảnh: REUTERS

Phút 29, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Gacinovic tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Dortmund cho Ante Rebic thoát xuống sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Buerki, quân bình tỉ số 1-1 cho Frankfurt.

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục sau đó, Dortmund cũng đã khiến hàng phòng ngự Frankfurt lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 66, từ pha bấm bóng tinh tế của Guerreiro, Pulisic thoát xuống dùng kỹ thuật vượt qua thủ thành Hradecky và bị dốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tiền đạo Aubameyang đã dứt điểm chính xác từ chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund đã đoạt Cúp quốc gia Đức mùa bóng 2016-2017. Đây danh hiệu đầu tiên của Dortmund kể từ sau mùa bóng 2011-2012 - năm họ đoạt cú đúp vô địch (Bundesliga và Cúp quốc gia) dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên