27/02/2014 17:47 GMT+7

Đá bại ĐTLA, Thanh Hóa có trận thắng thứ 6 liên tiếp

H.LAM
H.LAM

TTO - Chiều 27-2, Nghiêm Xuân Tú và Lê Văn Tân đã cùng nhau lập công giúp Thanh Hóa đánh bại Đồng Tâm Long An 2-1 ở vòng 7 V-League 2014.

Thanh Hóa tiếp tục bay cao tại V-League 2014 - Ảnh: Dương Minh

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú mở tỉ số cho Thanh Hóa ở phút 16 với pha đánh lừa thủ môn Quốc Cường trên chấm 11m. Cầu thủ đã đem về quả penalty cho Thanh Hóa là tiền vệ đội trưởng Lê Đức Tuấn với một pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải buộc hậu vệ Quang Thanh phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Bị thủng lưới, Đồng Tâm Long An dồn lên hình lên tấn công và cơ hội tiếp tục đến với Thanh Hóa sau các tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, do nóng vội và cùng với khả năng dứt điểm kém của Mạc Hồng Quân (29'), Lê Văn Tân (35'), Lê Quốc Phương (50')..., nên Thanh Hóa đã không thể sớm có bàn thắng thứ 2.

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nhưng trước một hàng phòng ngự thi đấu quá sơ hở của đối phương, Thanh Hóa cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở hiệp 2. Phút 68, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Sunday, Lê Văn Tân bứt tốc thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Quốc Cường trong pha đối mặt, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.

Phải đến những phút cuối, khi Thanh Hóa thi đấu chùng xuống, Đồng Tâm Long An mới có được bàn thắng. Cầu thủ đã rút ngắn tỉ số cho Đồng Tâm Long An là tiền vệ Trần Hoài Nam với một pha bay người đánh đầu đẹp mắt sau quả treo bóng của Phan Tấn Tài (phút 82).

Với trận thắng thứ 6 liên tiếp, Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu với 19 điểm. Trong 6 chiến thắng của Thanh Hóa, có bốn trận diễn ra trước các đối thủ mạnh gồm SHB Đà Nẵng (1-0), Sông Lam Nghệ An (2-1), Becamex Bình Dương (2-1) và Hà Nội T&T (3-1). Điều đó chứng tỏ Thanh Hóa giành ngôi đầu bảng là nhờ thực lực chứ không hề có chuyện ăn may.

Còn với Đồng Tâm Long An, trận thua này khiến thầy trò HLV Ngô Quang Sang tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót với 3 điểm, hơn đội cuối bảng Hùng Vương An Giang 2 điểm. Đồng Tâm Long An và Hùng Vương An Giang cũng là hai đội bóng duy nhất chưa có được chiến thắng sau 7 vòng đấu ở V-League 2014.

Niềm vui của các cầu thủ Than Quảng Ninh sau khi ghi bàn vào lưới Đồng Nai - Ảnh: N.K

Đồng Nai - Than Quảng Ninh 1-3: Tân binh Than Quảng Ninh tiếp tục bay cao khi đánh bại Đồng Nai 3-1 ngay trên sân khách để củng cố vững chắc ngôi nhì bảng với 14 điểm, kém đội đầu bảng Thanh Hóa 5 điểm.

Các bàn thắng của Than Quảng Ninh được ghi do công Nguyễn Hải Huy (29', 55') và Vũ Minh Tuấn (42'). Bàn thắng danh dự của Đồng Nai được ghi do công Nguyễn Hải Anh ở phút 78. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên