14/08/2016 21:33 GMT+7

​Đá bại Bournemouth 3-1, Mourinho khởi đầu thuận lợi cùng M.U

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 14-8, bộ ba tấn công: Juan Mata, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic đã cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester United (M.U) đá bại Bournemouth 3-1 trên sân Vitality trong trận mở màn Premier League (Giải ngoại hạng Anh) mùa bóng 2016-2017.

Niềm vui của Juan Mata sau khi mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Bournemouth không hề e ngại M.U bằng việc đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay từ đầu. Sự mạnh dạn và lối chơi nhanh của Bournemouth đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự M.U.

Phút thứ 4, cơ hội đến với Bournemouth khi hậu vệ Luke Shaw mắc sai lầm với tình huống khống chế bóng lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Callum Wilson cướp bóng. May cho M.U, pha dứt điểm nhanh sau đó của Wilson lại không chính xác.  

Video clip trận Bournemouth thua M.U 1-3. Nguồn: Youtube

Trận này, HLV Mourinho có hai sự thay đổi so với trận tranh Siêu cúp Anh với Leicester City vào tuần trước. Đó là Juan Mata đá thay Lingard ở vị trí tiền vệ trái và Ander Herrera thế chỗ Michael Carrick để đá cặp Fellaini ở tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, do các tiền vệ M.U không cầm được bóng nên Ibrahimovic, Rooney và Martial hầu như không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Boruc.  

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U của Rooney - Ảnh: Reuters

Chơi không tốt nhưng M.U vẫn có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ sai lầm của hàng phòng ngự Bournemouth. Phút 40, hậu vệ Simon Francis mắc sai lầm với tình huống trả bóng về cho thủ môn hơi nhẹ, tạo cơ hội cho Mata thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự ly gần. Dù thủ môn Boruc đã chặn được cú dứt điểm của Mata, nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha đẩy bóng ra của Boruc lại trúng chân Francis nảy đến vị trí của Mata. Không bỏ lỡ cơ hội, Mata nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.U.

Sang hiệp 2, Bournemouth dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và cơ hội đến với M.U nhiều hơn khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều sơ hở. Phút 59, từ quả tạt bên cánh phải của Valencia, Martial thực hiện pha bắt vô-lê nhanh bằng chân trái. Pha dứt điểm của Martial không thành công nhưng lại vô tình tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Rooney thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Boruc, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Ibrahimovic ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U - Ảnh: Reuters

Năm phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho M.U khi hàng phòng ngự Bournemouth để mất bóng, tạo cơ hội cho “quỷ đỏ” phản công. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho M.U là tiền đạo Ibrahimovic với một pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc từ cự ly khoảng 20m.

Không còn gì để mất, Bournemouth dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Adam Smith ở phút 69.

Thắng đậm Bournemouth 3-1, HLV Mourinho đã có sự khởi đầu hết sức ấn tượng cùng M.U. Đây cũng là trận đấu có chiến thắng cách biệt nhất ở vòng 1 (chưa tính hai trận Arsenal - Liverpool và Chelsea - West Ham), giúp “quỷ đỏ” vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên