17/06/2012 08:33 GMT+7

Czech: "Chúng tôi tự quyết định số phận"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau trận Ba Lan thua CH Czech 0-1, các cầu thủ và HLV đều thừa nhận Ba Lan đã chơi tốt lúc đầu trận nhưng sau đó để mất trận. Phía CH Czech cho hay khi biết tỉ số bất lợi từ trận Hi Lạp - Nga, họ vẫn cố tập trung.

* HLV tuyển Ba Lan hết hợp đồng

TTO - Sau trận Ba Lan thua CH Czech 0-1, các cầu thủ và HLV đều thừa nhận Ba Lan đã chơi tốt lúc đầu trận nhưng sau đó để mất trận. Phía CH Czech cho hay khi biết tỉ số bất lợi từ trận Hi Lạp - Nga, họ vẫn cố tập trung.

Petr Cech (thủ môn tuyển CH Czech): Đội đã khởi đầu không tốt, để Ba Lan tận dụng cơ hội uy hiếp khung thành. Càng về sau Czech càng chơi hay. Đội tạo được cơ hội và xứng đáng ghi bàn. Chúng tôi biết kết quả trận Hi Lạp - Nga nhưng vẫn tập trung được. Đội quyết tâm không chờ phép mầu mà tự ghi bàn để quyết định".

Michal Bilek (HLV tuyển CH Czech): Chúng tôi đã học được sai lầm từ trận thua Nga và màn trình diễn trong hai trận sau chứng tỏ năng lực của đội. Czech thỏa mãn khi đánh bại nước đồng chủ nhà, đặc biệt là sau hai trận đầu họ chơi rất hay.

Thành thật mà nói, chúng tôi bắt đầu chơi hay ở cuối hiệp một, kiểm soát bóng và sau khi Hi Lạp ghi bàn, tôi bảo toàn đội phải tập trung. Và chúng tôi đã được đền đáp.

Hubschman đã giúp cải thiện phong độ đội và nhìn chung cả đội đều tiến bộ. Chúng tôi có năm tiền vệ và tất cả đều chơi rất trách nhiệm. Dĩ nhiên chúng tôi nhớ Rosicky nhưng buộc phải xoay xở để thắng mà không có cậu ta. Damian Kolar cũng có trận đấu rất hay.

Petr Jiracek (tiền vệ tuyển CH Czech): Chúng tôi khởi đầu chậm, nhưng dần dần chơi hay hơn và bắt đầu tạo được cơ hội. CH Czech xứng đáng ghi được bàn thắng.

Franciszek Smuda (HLV tuyển Ba Lan): Chúng tôi phải ăn một miếng thật lớn của cái bánh khúm núm. Chúng tôi rất tự tin thắng trận. Trước giờ nghỉ, Ba Lan có vài cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ, điều tương tự như trận gặp Hi Lạp. Đội bắt đầu hiệp hai hừng hực khí thế nhưng những gì cầu thủ đã nói trong phòng thay đồ hoàn toàn trái với những gì họ thể hiện trên sân.

Trong hiệp hai Czech đã chơi hay hơn, dồn ép chúng tôi nhiều hơn. Ba Lan thậm chí không có cơ hội để phản công nhanh. Đội Czech đọc trận đấu rất tốt.

Przemyslaw Tyton (thủ môn tuyển Ba Lan): Đội có nhiều cơ hội trong hiệp một nhưng không thể ghi bàn. Đối phương có một cơ hội, ghi bàn và giờ đây chúng tôi rời giải. CH Czech vẫn thi đấu như hai trận trước. Ít nhất đến phút 65, chúng tôi vẫn kiểm soát nhịp độ trận đấu. Như tôi đã nói, Ba Lan có nhiều cơ hội và tuyệt biết bao nếu chúng tôi tận dụng được một.

* Trong một diễn biến khác, HLV Smuda của tuyển Ba Lan đã rời khỏi cương vị HLV trưởng sau khi không thể giúp đội đồng chủ nhà vượt qua vòng bảng Euro 2012. Tại Euro 2012, Ba Lan hòa hai trận thua một trận, xếp chót bảng A với chỉ 1 điểm. Hai bàn thắng của Ba Lan tại giải đều do các cầu thủ đang chơi cho Dortmund ghi được, đó là Lewandowski và Blaszczykowski.

Nhìn lại chặng đường ba năm dẫn dắt tuyển Ba Lan, HLV Smuda nói: "Tôi nghĩ đội bóng đã tiến bộ rõ rệt và họ sẽ làm được điều gì đó ở các giải sau. Các chàng trai đã sẵn sàng. Tôi không cần phải từ chức. Hợp đồng vừa hết hạn. Vì vậy tôi thấy không cần thiết phải nộp đơn".

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên