31/10/2017 14:13 GMT+7

Cựu tuyển thủ Úc tìm việc ở Việt Nam

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Marshall Soper, một cựu tiền đạo bóng đá từng nhiều lần khoác áo tuyển Úc đột ngột bày tỏ sự hứng thú với công việc HLV tại VN.

Ông Soper (trái) có kinh nghiệm làm HLV nhiều năm qua. Ảnh: SYDNEY HERALD

Năm nay 57 tuổi, ông Soper là một tên tuổi được biết đến khá rộng rãi ở Úc những năm thập niên 1980. Sau ngày giải nghệ, cựu tiền đạo này gắn bó với công việc HLV và từng sang Malaysia dẫn dắt CLB Perak giai đoạn 2012-2014.

Mới đây, ông Soper đặt có mặt tại VN trong một chương trình thúc đẩy việc xây dựng một khu liên hợp thể thao tại Sydney. Dù ở VN không lâu nhưng vị cựu danh thủ này lại muốn tìm một công việc liên quan đến bóng đá tại đây.

Ông Soper muốn tìm việc ở VN. Ảnh: SYDNEY HERALD

Để bày tỏ nguyện vọng của mình, ông Soper viết trong một bức thư gửi cho các bạn bè ở VN. Ông viết: “Tôi là Marshall Soper, một cựu tuyển thủ quốc tế và hiện đang là HLV tại Úc. Tôi cũng từng làm việc ở Brazil, Ba Lan, Đức và Malaysia.

Dù thời gian ở VN của tôi khá ngắn ngủi, tôi đã cảm thấy yêu nơi này và muốn giúp đỡ bóng đá VN phát triển. Tôi cũng muốn cung cấp kiến thức của tôi đến các CLB bóng đá ở VN”.

Trong bức thư quảng bá của mình, ông Soper cũng nhắc đến những thành tích nổi trội trong sự nghiệp của ông, và đây đều là những thông tin chính xác.

Cụ thể, ông từng ghi 9 bàn trong 42 lần ra sân cho tuyển Úc và chơi cho nhiều CLB bản địa như Leichhardt, Sydney Olympic, Eagles… Trong 2 mùa khoác áo các CLB Malaysia (Penang vào năm 1991 và Perak năm 1995), ông ghi được cả thảy 22 bàn. Ông thậm chí từng thử việc ở CLB Arsenal. 

Ông Soper thời còn là cầu thủ. Ảnh: GRASSFOOT
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Marshall Soper ÚC malaysia