03/04/2014 14:05 GMT+7

Cựu tổng thống Pakistan Musharraf lại bị ám sát hụt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-4, đã xảy ra một vụ đánh bom nhắm thẳng vào đoàn xe chở cựu tổng thống Pakistan Pervez Musharraf nhưng bất thành.

Cựu tổng thống Musharraf bị khép tội “phản quốc”

GaTWZCAK.jpgPhóng to
Những người ủng hộ ông Musharraf biểu tình đòi chính quyền Pakistan phải xét xử ông một cách công bằng - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, quả bom được gài dưới cây cầu trên con đường mà đoàn xe chở ông Musharraf đi từ bệnh viện quân đội ở Rawalpindi tới nhà riêng của ông ở ngoại ô Islamabad. Tuy nhiên nó đã phát nổ khoảng 20 phút trước khi đoàn xe chở ông Musharraf đi qua.

Cảnh sát Pakistan cho biết quả bom chứa 4kg chất nổ. “Không ai bị thương trong vụ đánh bom. Ông Musharraf chính là mục tiêu của những kẻ ám sát” - người phát ngôn cảnh sát Islamabad cho biết. Lực lượng an ninh đã đưa ông Musharraf về nhà bằng một tuyến đường khác.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ ám sát ông Musharraf. Đây là âm mưu ám sát thứ tư mà ông Musharraf từng phải đối mặt. Ba vụ trước xảy ra hồi ông còn nắm quyền. Taliban từng đe dọa sẽ triển khai một đội đánh bom liều chết để tiêu diệt ông.

Lần đầu tiên ông Musharraf bị ám sát hụt là hồi tháng 12-2003. Khi đó một quả bom lớn nổ ngay trước khi đoàn xe của ông đi qua một cây cầu ở Rawalpindi. Vài ngày sau ông thoát chết trong một vụ đánh bom liều chết khiến 16 người thiệt mạng. Hồi tháng 7-2007 một nhóm tay súng không rõ danh tính đã xả súng máy vào máy bay của ông Musharraf khi nó cất cánh từ Rawalpindi.

Hồi đầu tuần, một tòa án đặc biệt ở Pakistan đã truy tố ông Musharraf tội phản quốc với mức án cao nhất là tử hình. Trước đó ông Musharraf xin rời Pakistan để đi thăm mẹ bị bệnh ở UAE. Tuy nhiên chính quyền Pakistan từ chối hủy bỏ lệnh cấm ông Musharraf ra nước ngoài.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên