01/09/2013 18:36 GMT+7

Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela xuất viện

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 1-9, chính quyền Nam Phi chính thức xác nhận cựu tổng thống Nelson Mandela đã xuất viện sau 87 ngày điều trị bệnh viêm phổi.

LkGYOLWi.jpgPhóng to
Chiếc xe cấp cứu chở ông Mandela từ bệnh viện về nhà riêng - Ảnh: Reuters

Nam Phi bác tin ông Mandela ra việnTổng thống Mỹ gặp gia đình ông Nelson Mandela

“Cựu tổng thống Mandela đã rời bệnh viện Pretoria vào sáng nay - AFP dẫn tuyên bố của văn phòng Tổng thống Nam Phi - Sức khỏe ông ấy vẫn trong tình trạng nghiêm trọng và có lúc thiếu ổn định”. Một xe cấp cứu được cảnh sát hộ tống đã đưa ông Mandela về căn nhà của ông ở ngoại ô phía bắc Johannesburg.

Người phát ngôn văn phòng Tổng thống Jacob Zuma cho biết các bác sĩ cam kết tại nhà ông Mandela vẫn được điều trị như ở bệnh viện. “Nếu tình hình sức khỏe ông ấy xấu đi, chúng tôi sẽ đưa ông trở lại bệnh viện” - người phát ngôn này cho biết.

Ông Mandela, 95 tuổi, đã được điều trị suốt 87 ngày tại bệnh viện ở Pretoria. Ngôi nhà ở ngoại ô Johannesburg đã được “nâng cấp” để ông nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất.

Nhà lãnh đạo từng đoạt giải Nobel Hòa bình mừng sinh nhật lần thứ 95 của mình trong bệnh viện ngày 18-7. Hàng nghìn người đã đến bệnh viện đặt hoa, quà mừng sinh nhật ông và chúc ông chóng lành bệnh.

Biểu tượng chống chủ nghĩa aparttheid của Nam Phi bị giam giữ 27 năm trong tù, trong đó có 18 năm ở nhà tù khét tiếng Đảo Robben. Ông bị mắc bệnh viêm phổi trong giai đoạn này.

Chính quyền Nam Phi đã đề nghị người dân nước này tôn trọng sự riêng tư của gia đình ông Mandela.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên