30/06/2013 07:23 GMT+7

Tổng thống Mỹ gặp gia đình ông Nelson Mandela

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân đã gặp gỡ gia đình ông Nelson Mandela ngày 29-6 sau khi đặt chân đến Nam Phi trong chuyến công du châu Phi.

Tuyên bố của Nhà Trắng thông báo ông Obama sẽ không đến bệnh viện mà gặp riêng người thân của ông Mandela để chia sẻ với họ. Ông Mandela, 94 tuổi, vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau gần ba tuần nhập viện vì viêm phổi nhưng sức khỏe ông đã có tiến triển vài ngày qua.

Hôm qua tổng thống Mỹ cũng gặp Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. Chuyến thăm của ông Obama diễn ra khá mờ nhạt trong thời điểm Nam Phi đang đau buồn vì bệnh tình ông Mandela. Theo New York Times, chuyến thăm của ông Obama nếu diễn ra ở một thời điểm khác sẽ là một chuyến thăm có tính biểu tượng mạnh mẽ khi vị tổng thống Mỹ da đen đầu tiên thăm một quốc gia vừa thoát khỏi sự thống trị của người da trắng gần 20 năm.

Reuters dẫn lời các quan chức Nhà Trắng hi vọng chuyến công du châu Phi đầu tiên của ông Obama kể từ khi nhậm chức tổng thống năm 2009 sẽ là sự bù đắp cho lục địa đen. Trước đó, tại Senegal, ông Obama cũng “đá xéo” Trung Quốc khi cho biết mục đích đầu tư của Bắc Kinh vào châu Phi chỉ nhằm tiếp cận tài nguyên, còn Washington được các lãnh đạo châu lục ưa thích hơn.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên