12/06/2012 09:18 GMT+7

Cựu Tổng thống Mubarak "hôn mê hoàn toàn"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak ngày 11-6 đã hôn mê hoàn toàn, các bác sĩ ở một bệnh viện nhà tù Cairo đã phải dùng máy sốc tim, CNN dẫn lời các quan chức Ai Cập.

Ông Mubarak nguy kịchĐụng độ sau phiên tòa xử Mubarak chung thân

XEEGnwoe.jpgPhóng to
Sức khỏe ông Mubarak trở nên xấu đi từ khi bị tuyên án - Ảnh: Telegraph

Theo Adel Saeed - người phát ngôn của văn phòng tổng công tố Ai Cập, ông Mubarak bị “các biến chứng tim mạch” và đã được dùng máy khử rung (máy sốc tim) nhiều lần trong ngày 11-6.

Trong khi đó, Alaa Mahmoud - người phát ngôn Bộ Nội vụ Ai Cập, cho biết ông Mubarak đã “hôn mê hoàn toàn” trong ngày 11-6, và hai con trai ông là Gamal và Alaa đã gửi đơn xin quản lý nhà tù cho phép họ được ở bên cạnh ông. Đơn xin này sau đó đã được chấp thuận.

“Sức khỏe ông ấy trở nên xấu đi từ khi bị tuyên án, với chứng cao huyết áp, các vấn đề khi thở và nhịp tim bất thường”, Mahmoud nói.

Ông Mubarak, 84 tuổi, bị tuyên án tù chung thân hôm 2-6 do giết hại những người biểu tình ủng hộ dân chủ hồi năm ngoái. Hai con trai ông cũng đang bị giam giữ với các cáo buộc giao dịch nội gián và rửa tiền.

Fareed El Deeb, luật sư của ông Mubarak, cho biết hôm 9-6 ông đã tới thăm và thấy ông Mubarak bị hôn mê 3 lần. Sau đó ông đã xin chuyển ông Mubarak từ nhà tù tới một bệnh viện quân đội nhưng bị từ chối.

El Deeb nói ông phản đối quyết định này, cho rằng bệnh viện của nhà tù trang bị kém không đủ xử lý trường hợp của ông Mubarak.

“Các công tố viên và các quan chức chính phủ phải chịu trách nhiệm nếu ông ấy chết do bị lơ là. Họ chỉ tìm cách làm hài lòng những người cách mạng và Anh em Hồi giáo bằng cách giữ ông ấy lại chỗ được gọi là bệnh viện đó”, El Deeb nói.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên