10/04/2016 09:00 GMT+7

​Cựu Tổng thống Argentina bị buộc tội rửa tiền

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 9-4, bà Cristina Fernandez, người mới thôi chức Tổng thống Argentina sau tám năm cầm quyền hồi tháng 12 năm rồi, vừa bị công tố nước này buộc tội rửa tiền.

Cựu Tổng thống Argentina, Cristina Fernandez trong một sự kiện năm 2012 - Ảnh: AFP
Cựu Tổng thống Argentina, Cristina Fernandez trong một sự kiện năm 2012 - Ảnh: AFP

Theo Straitstimes ngày 10-4, quyết định được phía công tố đưa ra dựa trên lời khai ngày 8-4 của doanh nhân Leonardo Farina trong vụ lùm xùm có dính líu đến cả bà Fernandez và chồng bà, cố Tổng thống Argentina, Nestor Kirchner.

Ba người này được cho có liên quan tới các hoạt động rửa tiền và biển thủ công quỹ dành cho các công trình công cộng ở Argentina.

Reuters dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương còn cho biết thêm, Julio De Vido - một đồng minh và cựu bộ trưởng lâu năm trong chính phủ của bà Fernandez cũng bị buộc tội.

Dự kiến, bà Fernandez sẽ phải ra tòa ngày 13-4 để trả lời các câu hỏi liên quan tới việc bán các hợp đồng tương lai theo tỉ giá USD ở mức thấp hơn tỉ giá thị trường do Ngân hàng trung ương Argentina ấn định.

Bà Fernandez, năm nay 63 tuổi, là Tổng thống Argentina liên tiếp hai nhiệm kỳ sau khi chồng bà kết thúc nhiệm kỳ năm 2007.

Hiến pháp Argentina quy định Tổng thống đương nhiệm không có quyền tranh cử nhiệm kỳ thứ ba. Sự ra đi của chính quyền bà Fernandez đã chấm dứt hơn một thập kỷ cầm quyền của những người theo chủ nghĩa Peron ở Argentina.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên