10/07/2017 16:10 GMT+7

Cứu thành công 3 thuyền viên tàu hàng bị chìm ở Phú Quốc

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Đến chiều 10-7, Trạm biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (Phú Quốc, Kiên Giang) đã phối hợp người dân cứu thành công 3 thuyền viên trên một tàu hàng gặp nạn chìm trên biển.

Các ngư dân gặp nạn được cứu - Ảnh: Trạm BP cung cấp
Các ngư dân gặp nạn được cứu - Ảnh: Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới cung cấp

Thiếu tá Đỗ Ngọc Minh - phó trạm trưởng kiêm đội trưởng thủ tục trạm - cho biết khoảng 11h50 cùng ngày, trạm nhận được tin người dân khu phố 2, thị trấn An Thới báo có chiếc tàu hàng bị chìm trên vùng biển cách Bãi Xếp Nhỏ khoảng 200m, có mấy người bị trôi trên biển.

Ngay lập tức, lực lượng biên phòng đã điều động tàu đánh cá Hương Đạt 05 cùng 14 người dân ra ứng cứu. Lúc này, tàu hàng Việt Hưng 05 mang số hiệu KG39216TS đã bị chìm và ông Nguyễn Phú (SN 1966, ngụ thị trấn Dương Đông) đang trôi trên biển trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

Khi được đưa lên tàu, ông Phú cho biết còn 2 người nữa đang bị trôi dạt. Do thời tiết xấu, sóng to gió lớn, những người trên tàu Hương Đạt 05 đã quăng thuyền thúng xuống biển cứu 2 người còn lại là anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ thị trấn Dương Đông, thuyền trưởng) và anh Lê Minh Hồ (SN 1990, ngụ huyện Hòn Đất, Kiên Giang).

Sau khi cứu được 3 thủy thủ, lực lượng biên phòng đã chăm sóc, sau đó đưa về trạm An Thới. Đến 13h30 cùng ngày, sức khỏe 3 thủy thủ đã ổn định và được về nhà.

Hiện chiếc tàu vẫn đang bị chìm, chưa được trục vớt.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên