27/12/2012 21:18 GMT+7

Cứu sống kịp thời một sinh viên bị đâm đứt động mạch

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Ngày 27-12, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết đã phẫu thuật cứu sống kịp thời sinh viên Nguyễn Tuyên Tập (21 tuổi, quê Đắk Lắk) bị đâm đứt động mạch khi đang đi trên đường.

Trước đó, khoảng 20g ngày 26-12, anh Tập cùng anh Đỗ Mạnh Hải (sinh viên năm cuối Đại học Giao thông vận tải TP.HCM) đang chở nhau trên đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa, khi đến khu vực đèn tín hiệu giao thông trên đường Đồng Khởi (thuộc phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) thì dừng lại chờ đèn đỏ.

Cùng lúc này, một đôi nam nữ thanh niên chở nhau trên xe máy vượt lên và té ngã. Cho rằng anh Tập và anh Hải va quẹt, nam thanh niên đã rút dao giấu trong người truy đuổi anh Tập và anh Hải.

Chạy được một đoạn, anh Hải bị một xe taxi tông và ngã xuống đường. Thấy bạn bị xe tông, anh Tập chạy lại đỡ thì đối tượng thanh niên trên đuổi kịp dùng dao đâm nhiều nhát vào chân khiến anh Tập bị đứt động mạch chân, mất nhiều máu, gục xuống đường. Sau khi gây án, đối tượng trên bỏ trốn, hai sinh viên được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Do mất quá nhiều máu, các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để nối động mạch, đồng thời truyền bổ sung máu cho bệnh nhân. Kíp mổ cũng phải dùng tĩnh mạch của chính bệnh nhân để ghép nối vào phần động mạch bị đứt. Sau nhiều giờ vừa phẫu thuật vừa truyền máu, anh Tập đã qua cơn nguy kịch.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng gây án.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên