09/08/2015 14:25 GMT+7

Cứu sống bệnh nhân bị cây đâm thủng phổi khi ngã ao

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Bệnh nhân là ông Đặng Văn Quang (62 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), bị ngã xuống ao sau khi đi đám về, có uống rượu.

Ông Đặng Văn Quang sau khi được phẫu thuật - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 9-8, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Văn Quang.

Theo thông tin từ bệnh viện, ông Quang nhập viện vào lúc 16g20 ngày 8-8, trong tình trạng sốc, mất máu khá nhiều. Các bác sĩ phải vừa truyền máu, hồi sức, vừa mổ cho bệnh nhân.

Khi tiến hành ca mổ, các bác sĩ phát hiện vết thương sâu đến phổi, có hai nhánh động mạch đang chảy máu, đặc biệt có nhiều mảng mục của cây trong phổi nên đã quyết định cắt thùy trên phổi trái, tiến hành cầm máu các mạch máu, lấy các mảng mục ra, sau đó khâu kín lỗ trong vết thương, rửa sạch xong rồi dẫn lưu kín màng phổi.

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 3 giờ 30 phút.

Theo các bác sĩ của bệnh viện, do lượng máu mất rất nhiều (gần 1.400ml) nên rất nguy hiểm, nếu không phát hiện sớm và đưa đi cấp cứu thì bệnh nhân sẽ choáng mất máu, tràn máu màng phổi dẫn đến không thở được, có khả năng nguy hiểm tính mạng.

Sau khi phẫu thuật, mạch, huyết áp của bệnh nhân tạm ổn. Hiện tại ông Quang đã tự thở được, không cần dùng máy thở.

Ông Quang cho biết lúc xảy ra sự việc, ông đi đám ở nhà cháu về. Do có uống chút rượu nên khi về gần đến nhà, đi ngang cầu tre thì bị té xuống ao, bị cây đâm vào người.

Người dân địa phương đã cứu ông lên và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ, sau đó mới chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên