21/08/2017 17:28 GMT+7

Cứu sống bệnh nhân khi người nhà đang chuẩn bị tang lễ

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Khi gia đình đã chuẩn bị thủ tục để làm đám tang thì ông Phan Văn Lẹ, 61 tuổi được phát hiện còn sống. Người nhà gọi điện thoại cho người quen là bác sĩ Phan Thiên Hào - Bệnh viên Trưng Vương (TP.HCM).

Hiện tại, ông Lẹ đã tỉnh táo, ăn uống, nói chuyện bình thường - Ảnh: NGỌC LOAN
Hiện tại, ông Lẹ đã tỉnh táo, ăn uống, nói chuyện bình thường - Ảnh: NGỌC LOAN

Bác sĩ Hào đã gọi lại bằng video qua Viber để kiểm tra tình hình bệnh nhân. Thấy bệnh nhân còn cơ hội cứu sống, bác sĩ khuyên đưa bệnh nhân vào bệnh viện. Ngay sau đó, ông Lẹ được người nhà đưa vào bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Chiều 21-8, bác sĩ Nguyễn Thiên Hào, trưởng đơn vị tim mạch can thiệp Bệnh viện Trưng Vương, cho biết ông Lẹ vào viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, tổn thương đa cơ quan gan, thận… Bệnh nhân nhanh chóng được điều trị bằng các biện pháp hồi sức.

Qua trình điều trị cho thấy bệnh nhân may mắn là có khả năng tái thông tự nhiên, nghĩa là cục huyết khối gây nghẽn động mạch vành đã tự li giải.

Sau 12 ngày điều trị, huyết áp bệnh nhân dần hồi phục, men tim giảm dần, bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống, nói chuyện bình thường. Bác sĩ Nguyễn Thiên Hào cho biết, sắp tới bệnh nhân sẽ được chụp mạch vành can thiệp để giải quyết nguyên nhân gốc.

Được biết, ông Lẹ từng được đưa vào bệnh viện tỉnh với các triệu chứng đau ngực dữ dội, vã mồ hôi, người tái xanh. Trên đường đi, bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở. Bệnh viện tỉnh hồi sức ban đầu và chuyển lên một bệnh viện tuyến trên.

Tại đây, bệnh nhân được bóp bóng và được tư vấn chụp can thiệp động mạch vành, nhưng cũng được dự báo khả năng tử vong cao. Đến ngày thứ hai, bệnh nhân lịm dần và bệnh viện khuyên người nhà đưa về.

Bà Dương Thị Ngọc Hoa - vợ ông Lẹ kể: “Gia đình đã mời thầy cúng, thắp hương, hoa và bắt đầu các thủ tục ma chay thì may sao ổng tỉnh dậy và được đưa vào bệnh viện kịp thời nên mới được cứu sống”.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên