03/07/2014 01:19 GMT+7

Cứu sản phụ mang thai 8 tháng tự đâm vào bụng

SƠN LÂM - L.TH.H.
SƠN LÂM - L.TH.H.

TT - Ngày 2-7, khoa cấp cứu Bệnh viện Long An cho biết sản phụ T.T.N.D. (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Long An) tự đâm vào bụng đã được cấp cứu kịp thời và tình hình tương đối ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

* Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Theo các bác sĩ, chị D. đang mang thai tháng thứ 8 và đã tự đâm vào bụng với vết đâm rất sâu, gây xổ ruột nhưng chỉ ảnh hưởng đến dạ con của sản phụ, không gây nguy hiểm đến thai nhi.

Theo người nhà của chị D., tối 30-6 chị D. cãi nhau với chồng vì cho rằng anh này đi nhậu nhiều và bỏ bê vợ con, không chịu đi làm. Trong lúc cự cãi, chị D. dùng dao đâm thẳng vào bụng của mình hai nhát.

* Bệnh nhân bị đâm thủng tim được cứu sống là Đặng Công Đệ (25 tuổi, Tây Ninh), vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM cấp cứu ngày 29-6 trong tình trạng lơ mơ, vật vã, tụt huyết áp với vết thương ngực trái đã được băng ép.

Khi mổ, các bác sĩ thấy màng tim căng phồng, gây chèn ép tim và ở vị trí tâm thất trái của tim có vết thương xuyên thấu đang phụt máu dữ dội. Sau hai ngày phẫu thuật, bệnh nhân được rút ống dẫn lưu màng phổi, tự thở tốt và có thể ăn uống nhẹ.

SƠN LÂM - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên