17/04/2015 05:44 GMT+7

​Cựu người mẫu Australia gia nhập IS đã thiệt mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Gia đình người mẫu kiêm DJ 25 tuổi người Úc Sharky Jama vừa nhận được tin anh này đã chết khi đang tham chiến trong lực lượng IS tại Syria.

Cựu người mẫu, DJ Sharky Jama vừa được thông báo đã chết trong khi tham chiến trong lực lượng IS - Ảnh: Europapress
Cựu người mẫu, DJ Sharky Jama vừa được thông báo đã chết trong khi tham chiến trong lực lượng IS - Ảnh: Europapress

Theo CNN, ông Hussein Harakow, chủ tịch tổ chức cộng đồng Somali Australian Council của bang Victoria cho biết, gia đình Sharky Jama ở Melbourne nhận được tin báo qua tin nhắn và điện thoại hôm thứ hai tuần này (13-4). Hiện họ đang rất sốc và tuyệt vọng.

Cựu người mẫu Jama đã mất tích từ tháng 8 năm ngoái cùng một người bạn là người Australia gốc Somali được truyền thông Úc xác định có tên Yusuf Yusuf.

Theo ông Harakow, về sau cha mẹ của Jama cũng đã nhận được tin con trai khi anh này đang sống tại thành phố Falluja của Iraq, khu vực IS chiếm đóng. Nhưng người ta đã bảo con trai họ đã chết do trúng đạn tại Syria.

Bất kể việc các trang mạng xã hội của IS và truyền thông báo chí đưa tin về hoạt động của Jama, gia đình anh này vẫn không biết Jama đã gia nhập IS. Jama chưa bao giờ nói với cha mẹ về những việc anh ta đang làm.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao và thương mại Australia cho biết, do tình hình hết sức nguy hiểm tại Syria và Iraq nên cơ quan này chưa thể xác minh thông tin về cái chết của công dân Jama.

Trong một diễn biến khác, Viện Lowy, một tổ chức nghiên cứu chính sách đối ngoại của Australia vừa công bố báo cáo nêu lên “nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng” từ số lượng các chiến binh người Úc gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Tháng trước, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Australia Julie Bishop cho biết, có 90 công dân Úc đã gia nhập lực lượng IS tại Iraq và Syria và ít nhất 20 người đã chết trong các cuộc giao tranh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên