03/06/2013 17:23 GMT+7

Cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thủy Biển tự tử bất thành

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thủy Biển - người đang bị ngồi tù vì tội tham nhũng - đã tự tử đêm 2-6 vừa qua nhưng sự việc được kịp thời ngăn chặn.

ihM3YuC8.jpgPhóng to
Ông Trần Thủy Biển - Ảnh: huffingtonpost

Theo thông báo do Cơ quan Tư pháp Đài Loan đưa ra ngày 3-6, ông Trần đã sử dụng một chiếc khăn tắm để kết thúc cuộc sống của mình tại nhà tù Đài Trung, miền trung Đài Loan. Tuy nhiên, ý định của ông đã bị các nhân viên an ninh phát hiện và kịp thời ngăn chặn.

Mặc dù không đề cập việc ông Trần đã tự tử bằng khăn như thế nào hay mức độ thương tích sau vụ việc nhưng Cơ quan Tư pháp khẳng định đến hôm nay, tình hình sức khỏe của vị cựu lãnh đạo này đã ổn định.

Ông Trần Thủy Biển, 62 tuổi, đang thụ án 20 năm vì tội tham nhũng. Báo cáo của Cơ quan Tư pháp Đài Loan hôm nay trích dẫn lời ông Trần cho hay ông quyết định tự tử để phản đối bản án tham nhũng này.

Mấy tháng gần đây, ông Trần đã tiếp nhận sự chăm sóc y tế đặc biệt vì một loạt vấn đề về sức khỏe, đặc biệt căn bệnh tim.

Tuần trước, chính trị gia này đã nộp đơn xin gia nhập lại Đảng Dân chủ tiến bộ đối lập - đảng ông từng dẫn đầu trong thời gian còn làm lãnh đạo Đài Loan.

Đến nay, Đảng Dân chủ tiến bộ vẫn chưa chính thức tiếp nhận ông Trần. Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng các lãnh đạo cấp cao tại đảng này hiện đang e ngại sự xuất hiện của ông có thể làm ảnh hưởng đến nỗ lực làm trong sạch đảng của họ.

(Theo BBC, Huffingtonpost)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên