14/10/2013 11:22 GMT+7

Cựu đối thủ Vua đầu bếp Christine Hà tự tử vì tâm thần

HOÀNG KHÁNH - TRƯỜNG SƠN
HOÀNG KHÁNH - TRƯỜNG SƠN

TTO - Cảnh sát tìm thấy thi thể của Á quân cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ (MasterChef) mùa thứ ba Josh Marks trong một căn hộ ở Chicago ngày 10-10. Đến ngày hôm qua 13-10, gia đình Marks nói với CNN rằng Marks đã tự bắn vào đầu mình.

Christine Hà trở thành Vua đầu bếp Mỹ 2012

qLoetJmO.jpgPhóng to
Á quân cuộc thi Vua đầu bếp mùa thứ ba Josh Marks đã qua đời - Ảnh: blogs.kansas.com

Giám định pháp y bang Illinois ngày 13-10 cũng tuyên bố nguyên nhân cái chết cũa Marks là tự tử. Theo điều tra sơ bộ, cảnh sát cho biết chàng trai 26 tuổi này dùng súng tự bắn vào đầu mình. Cây súng được tìm thấy gần thi thể anh.

Josh Marks từng là đối thủ của Christine Hà trong vòng chung kết cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ ba. Anh gây ấn tượng sâu sắc với ban giám khảo và khán giả không chỉ bởi tài năng ẩm thực xuất sắc mà còn bởi chiều cao “khủng” – 2,18m. Sau khi về nhì tại cuộc thi danh tiếng này, Josh bắt đầu tham gia nấu ăn cho các chương trình từ thiện và dự định mở một trường nấu ăn.

Mẹ nạn nhân, bà Paulette Mitchell, tìm thấy con mình nằm chết trong một con hẻm ở thành phố Chicago sau khi một người hàng xóm cho biết trông thấy anh đi lang thang với một khẩu súng, theo luật sư Butler.

Gia đình Marks nói việc thiếu các cơ sở điều trị sức khỏe tâm thần và việc tiếp cận súng đạn quá dễ dàng là nguyên nhân của cái chết đau lòng này.

Hai người thân và một người bạn của cựu thí sinh cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ có mặt tại hiện trường và cho biết Josh đang gặp khó khăn với căn bệnh tâm thần phân liệt và chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực.

Chàng trai cao đến 2,1m Marks được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực (bipolar disorder) hồi năm ngoái, ngay sau khi anh giành ngôi Á quân chương trình nấu ăn MasterChef Mỹ mùa thứ ba. Tuần trước, bác sĩ cũng nói anh bị tâm thần phân liệt, CNN dẫn lời Lisa Butler - luật sư của Marks cho biết.

“Cuộc chiến” với chứng bệnh tâm thần của Marks bắt đầu sau khi anh có sự nổi tiếng từ ngôi vị á quân MasterChef. “Marks đã bị stress rất nhiều trong khoảng thời gian nó ghi hình chương trình này” – bà Mitchell kể lại. Marks cho biết chính đầu bếp nổi danh Gordon Ramsay (một trong ba giám khảo của cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ) và sự nghiêm khắc quá mức của ông đã ám ảnh anh trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi và cả thời gian dài sau đó.

Chính bác sĩ của chương trình này tuyên bố Marks bị tâm thần phân liệt vào tối 10-10, khiến “nó cảm thấy rất buồn”, theo bà Mitchell.

Tháng 7-2013, Marks từng bị kết tội hành hung vì hỗn chiến với các cảnh sát được chính anh gọi đến hiện trường sau khi tự nổ súng và làm bị thương mặt mình. Anh bị giam tại Quận Cook mà không được điều trị y tế cũng như cho uống thuốc, theo lời luật sư.

HOÀNG KHÁNH - TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên