06/06/2014 18:46 GMT+7

Cựu chính trị gia Thái Lan lập phong trào chống chính phủ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Khoảng 15 chính trị gia Thái Lan đang thành lập một phong trào ở nước ngoài để lãnh đạo một chiến dịch nhằm chống lại chính quyền quân sự của nước này.

Quyền thủ tướng Thái Lan chạy trốn người biểu tìnhCận cảnh cuộc đảo chính quân sự ở Thái Lan

UE7QwSxk.jpgPhóng to
Người dân Thái Lan đi ngang qua nơi những binh lính của chính quyền quân sự tuần tra Ảnh:AFP

Theo Reuters, các chính trị gia này là những người thân cận với chính quyền của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra. Reuter dẫn lời hai thành viên của nhóm trên cho biết họ chưa xác định chính xác sẽ dùng các biện pháp nào nhưng nhóm này sẽ hành động hòa bình.

“Chúng tôi cho rằng nền dân chủ ở Thái Lan đã bị hủy diệt có hệ thống. Người dân bị chế ngự, săn lùng và ức hiếp một cách không công bằng, bất công và thô bạo. Chúng tôi nhắm đến việc tạo ra một tổ chức cho tất cả các hội nhóm phản đối đảo chính trong và cả ngoài Tháí Lan”- Jakrapob Penkair, thành viên sáng lập phong trào áo đỏ cho biết.

Ông Jakrapob khẳng định cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra không liên quan đến phong trào này. Chính quyền quân sự Thái Lan cũng đã triệu tập ông Jakrapob cùng với các lãnh đạo Áo Đỏ khác trình diện vào ngày 9-6.

Người phát ngôn Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia của quân đội Thái Lan, Winthai Suvaree cho biết chính quyền quân sự nước này đang theo dõi các nhóm chống chính phủ. Những thành viên thuộc các nhóm này đã được triệu tập, nếu họ không có mặt thì sẽ đối mặt với luật pháp.

Chính quyền quân sự Thái Lan sẽ liệt họ vào án hình sự. “ Nếu họ trở về Thái Lan và vẫn không trình diện thì chúng tôi sẽ đưa họ ra tòa án binh. Chính quyền quân sự Thái Lan sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của quốc tế để đưa họ về Thái Lan”- ông Winthai cho biết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên