19/09/2013 21:52 GMT+7

Cựu binh Mỹ thăm Hà Nội

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TTO - Suốt hơn chục năm nay, ông Edward Tick thường xuyên dẫn các nhóm cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam quay lại mảnh đất đầy lịch sử này.

Ông đã trở thành gương mặt quen thuộc của trụ sở của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO).

iRWKvfFS.jpgPhóng to
Các thành viên trong đoàn SHI - Ảnh: H.GIANG
Z7BnOSck.jpgPhóng to
Ông Edward Tick và Bùi Thế Giang – cả hai đều là cựu chiến binh nhưng ở hai phía của chiến tuyến – gặp gỡ chiều 19-9 tại Hà Nội - Ảnh: H.GIANG

“Cảm ơn các bạn đã giúp chúng tôi hàn gắn và cho phép chúng tôi giúp các bạn.” – ông nói với “chủ nhà” Bùi Thế Giang, phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ, trong buổi tiếp thân tình chiều 19-9 tại Hà Nội.

Cùng đi với ông E. Tick lần này là các cựu chiến binh từng tham chiến ở Việt Nam với những nhiệm vụ và thời gian khác nhau. Tất cả đều thuộc tổ chức Trái tim người lính (Soldier’s Heart Inc.) do chính Edward Tick làm Chủ tịch.

Trong mỗi lần thăm Việt Nam, các thành viên của SHI đều làm các dự án từ thiện như xây nhà tình thương, xây trường mẫu giáo, giúp các trung tâm hỗ trợ nạn nhân da cam, tặng trâu cho gia đình nghèo,…

Trong chuyến thăm lần này, đoàn cựu chiến binh của SHI sẽ gặp gỡ Hội cựu chiến binh Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ, làm việc với Nhà hát Tuổi Trẻ để chuẩn bị vở diễn “Ngày Tưởng niệm” của nghệ sỹ Brian Delate. Ngoài Hà Nội, đoàn sẽ đi thăm TPHCM, Đà Lạt, Pleiku và Hội An.

Theo VUFO, SHI đã hoàn thành bộ hồ sơ đăng ký là tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Hồ sơ đã được Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) phê duyệt và gửi tới các cơ quan chức năng để hoàn thành đăng ký.

Ông Edward Tick cho biết SHI đã nhận được một khoản tài trợ ban đầu để thành lập văn phòng SHI ở Việt Nam với mục tiêu tạo ra một trung tâm quốc tế về hàn gắn và hòa giải. “Chúng tôi muốn có văn phòng ở cả hai nước để làm mọi người hiểu rằng chúng ta có thể học hỏi từ nhau trong việc hàn gắn.” – ông nói.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên