08/05/2015 16:01 GMT+7

​Cứu 1.000 phụ nữ, trẻ em khỏi "IS châu Phi"

T.VY
T.VY

TTO - Các quan chức Nigeria ngày 7-5 xác nhận quân đội nước này đã giải cứu khoảng 1.000 phụ nữ và trẻ em khỏi tay phiến quân Boko Haram, còn được gọi là "IS châu Phi".

Một nhóm phụ nữ và trẻ em được cứu khỏi tay Boko Haram ở Nigeria - Ảnh: Al Jazeera

Số nạn nhân trên được cứu từ các ngôi làng ở bang Borno, nơi Boko Haram từng chiếm đóng. Tân Hoa xã dẫn lời ông Ali Ndume - thượng nghị sĩ Borno, bày tỏ lạc quan rằng Boko Haram sẽ sớm trở thành quá khứ.

"Chúng tôi rất hi vọng rằng sớm muộn gì Boko Haram cũng sẽ trở thành dĩ vãng và và chúng tôi có thể tập trung vào việc tái thiết và hồi phục, thậm chí là hòa giải", ông nói tại một cuộc họp báo.

Ông cũng cho biết việc còn lại của họ là dẹp các căn cứ của Boko Haram trong rừng Sambisa, sau đó là dọn sạch các tuyến đường dẫn tới nhiều ngôi làng đã bị Boko Haram cài mìn.

Theo thượng nghị sĩ, hầu hết các thị trấn bị Boko Haram chiếm đóng đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhà của ông cũng bị thiêu rụi. 

Boko Haram lớn mạnh từ một nhóm nổi dậy nhỏ nhưng nguy hiểm ở đông bắc Nigeria. Mục tiêu của nhóm này là lật đổ chính phủ Nigeria và thành lập một nhà nước Hồi giáo. Theo ước tính, các vụ tấn công do nhóm này gây ra đã khiến khoảng 15.000 người thiệt mạng.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên