25/08/2014 22:57 GMT+7

Cướp tài khoản facebook để lừa đảo

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 25-8, Công an Hà Nội cho biết Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) đã bắt Lê Việt Anh (19 tuổi, Quảng Trị) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phóng to
Ảnh minh họa

Cơ quan công an xác định Lê Việt Anh có hành vi cướp tài khoản mạng xã hội Facebook của một số người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, vào cuối năm 2013, Lê Việt Anh sử dụng tài khoản Facebook của mình tìm hiểu về Facebook một số người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Việt Anh lập một tài khoản Facebook khác, sử dụng hình ảnh của một người trong danh sách bạn bè, người thân của người này để đưa vào kết bạn trên Facebook.

Sau khi kết bạn trên Facebook một thời gian, Việt Anh đề nghị nạn nhân cho mượn tài khoản Facebook để đăng ký email, mở tài khoản tín dụng...

Được cho mượn, Việt Anh liền thay đổi mật khẩu, điện thoại, email để cướp tài khoản Facebook của nạn nhân.

Lấy được tài khoản, Việt Anh bắt đầu nói chuyện với những người bạn khác, thậm chí là người thân của nạn nhân, đề nghị hợp tác kinh doanh thẻ cào điện thoại Việt Nam tại nước ngoài vì có nhiều người có nhu cầu sử dụng và sẽ thu lời lớn.

Để làm tin, Việt Anh còn đề nghị nạn nhân cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền vào nhờ mua thẻ cào. Sau đó, Việt Anh dùng phần mềm nhắn tin miễn phí trên mạng nhắn vào số của nạn nhân với nội dung ngân hàng đã chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản.

Chính vì thế, nạn nhân đã chi 40 triệu đồng mua thẻ cào điện thoại các loại, cào chuyển mã thẻ cho Việt Anh qua tin nhắn Facebook.

Lập tức, Việt Anh dùng các mã thẻ cào đó nạp vào tài khoản game rồi rút tiền mặt chiếm đoạt.

Chỉ đến khi kiểm tra tài khoản không có tiền, nạn nhân mới nghi vấn, điện thoại cho bạn ở nước ngoài và phát hiện bị lừa đảo nên đến PC50 Hà Nội trình báo.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên