22/06/2014 20:31 GMT+7

Cuồng nhiệt giấc mơ Pháp ở Việt Nam

V.THỦY - M.PHƯỢNG
V.THỦY - M.PHƯỢNG

TTO - Hai giờ sáng, trước trận Pháp – Thụy Sĩ, những quán bar hai bên đường Bùi Viện, Đề Thám (quận 1) rộn ràng những giai điệu sôi động của bài hát World Cup 2014 "We are one (Chúng ta là một)".

Không khó để nhận ra những cổ động viên Pháp trong đám đông ngồi trước những màn hình lớn. Khi bóng lăn, họ là những cổ động viên cuồng nhiệt nhất, vui tính nhất. 

Sau chiến thắng đầu tiên 3-0 trước Honduras, rất nhiều người Pháp ở Việt Nam cũng đang mơ về một trận chung kết tại Brazil.

 “Chúng tôi sẽ vào chung kết”

Chọn một chiếc bàn ngay giữa quán bar bốn bạn trẻ đến từ Angers, Pháp đang chăm chú dõi theo trận đấu của đội nhà. Vừa mới đặt chân đến Việt Nam ngày hôm qua, việc đầu tiên của họ là dò hỏi một quán bar có thể xem bóng đá. Và giờ họ đang ở một quán bar tràn ngập không khí World Cup, dán kín mít lịch thi đấu, cờ các đội, có đến năm cái màn hình lớn vây quanh và cách khách sạn họ ở không đầy 5 phút đi bộ. Bar chật kín và hầu hết là fan của tuyển Pháp.

Nicolas, Pierre, Francois và cô gái duy nhất của nhóm Laura là những sinh viên năm thứ 6 ngành dược đến Việt Nam để thực tập trong hai tháng. Trước Thụy Sỹ, đội Pháp gần như áp đảo. Nicolas và 3 người bạn gần như không thể ngồi yên trên ghế. Họ nhún nhảy, hò reo tưng bừng trước mỗi đợt tấn công của đội Pháp. Khi Giroud lao vào đánh đầu từ pha sút phạt góc của Valbuena vào lưới Thụy Sĩ, đám đông vỡ òa và đứng cả dậy. Bốn bạn trẻ người Pháp vừa cụng những chai bia vừa hô vang: “Pháp tiến lên”. Không khí mỗi lúc một sôi động khi tuyển Pháp dần dẫn trước 4-0, cái tên Benzema liên tục được hô vang.

Pierre nói đầy phấn khích: “Tôi hy vọng trận chung kết năm nay sẽ là Pháp – Brazil. Chúng tôi rất tự tin”. Họ không hề nhắc về nỗi buồn tại World Cup cách đây 4 năm khi đội Pháp không giành được bất kỳ chiến thắng nào tại vòng bảng và bị loại sớm. Nói về không khí bóng đá ở Việt Nam, Nicolas lại hào hứng: “Bạn thấy đấy, giờ đã rất khuya nhưng ở đây rất đông vui. Và bia rất ngon”.

Vũ điệu chiến thắng

Ở những quán bar khác xung quanh, nhiều cổ động viên Pháp cũng đã đến từ sớm để theo dõi đội nhà. Stefani Casado (28 tuổi), nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp người Pháp đang làm tại một hãng hàng không của Dubai vừa đến TP.HCM trong ngày nhưng cũng không muốn bỏ lỡ bất cứ trận nào của đội Pháp. “Tôi yêu Benzema. Anh ấy sẽ cùng đồng đội đưa đội tuyển Pháp vào chung kết” – Stefani hồ hởi nói.

Một cậu bé người Việt bán kẹo dạo ban đêm chừng 9-10 tuổi vừa nhún nhảy vừa hát theo bài We are one đã khiến Stefani thích thú đứng dậy cùng nhún nhảy. Một cô gái trẻ xinh đẹp và một cậu bé kháu khỉnh nhảy nhót trong tiếng hò reo của rất đông khán giả. Đây là lần ăn mừng đáng nhớ của nữ cổ động viên Pháp ở Việt Nam.

V.THỦY - M.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên