03/10/2012 02:51 GMT+7

Cưỡng chế lồng nuôi hải sản khỏi biển du lịch

D.TH.
D.TH.

TT - Ngày 2-10, ông Võ Đại - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm cùng các ngành liên quan vận động các hộ nuôi hải sản ở vùng biển thuộc khu du lịch Bình Sơn - Ninh Chữ trước ngày 5-10 phải di dời lồng bè đến khu vực nuôi theo quy hoạch, sau thời điểm này những hộ không thực hiện sẽ bị cưỡng chế.

Báo Tuổi Trẻ ngày 5-6 trong bài “Vùng nuôi tôm lấn khu du lịch” đã phản ảnh tình trạng các hộ nuôi hải sản không thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận là phải di dời các lồng bè nuôi tôm hùm, cá mú đến địa điểm quy hoạch. Tuy nhiên theo ông Võ Đại, nhiều hộ nuôi trồng đã xin tỉnh cho nuôi đến ngày 30-9 để thu hoạch xong sẽ di dời. “Đến nay đã quá thời hạn cho phép nên UBND tỉnh Ninh Thuận cương quyết cưỡng chế số lồng bè không di dời. Đối với những hộ chủ động di dời lồng bè trước ngày 5-10, tỉnh sẽ hỗ trợ 7 triệu đồng/lồng nuôi” - ông Đại nói.

Theo thống kê của UBND tỉnh Ninh Thuận, tại vùng biển du lịch Bình Sơn - Ninh Chữ có 48 lồng bè nuôi hải sản trái quy định, hiện đã có 17 hộ đồng ý tự nguyện di dời lồng bè đến địa điểm nuôi mới.

D.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên