15/02/2014 03:25 GMT+7

Cưới tập thể ngày Valentine, thách đố chính quyền

ANH DUY
ANH DUY

TT - Hôm qua, hai tiếng “tình yêu” đã vang lên mãnh liệt ở Malaysia. Chẳng là chính quyền Malaysia cấm các cặp đôi tổ chức đám cưới tập thể tại Kuala Lumpur vào ngày Valentine vì lo ngại hành động này sẽ cổ xúy các hành vi “đe dọa giá trị truyền thống của đạo Hồi”.

Malaysia cấm tổ chức đám cưới tập thể ngày Valentine

HETp0ulJ.jpg
Các cặp đôi làm lễ cưới tập thể tại Malaysia - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin bất chấp cảnh báo trước đó của chính quyền, 183 cặp vợ chồng vẫn tham dự lễ cưới tập thể tại chùa Bà Thiên Hậu ở thủ đô Kuala Lumpur. Các cặp này là người Hoa sống tại Malaysia. Họ tổ chức đám cưới tại chùa vì ngày Valentine năm nay trùng vào rằm tháng giêng âm lịch.

Chưa rõ các cặp đôi này sẽ bị Malaysia xử phạt thế nào khi dám “phá rào” tổ chức đám cưới. Cơ quan Giám sát thực thi các giá trị Hồi giáo (JAKIM) của Malaysia là nơi ban hành lệnh cấm vì họ cáo buộc Valentine là sự kiện “mở đường” cho giới trẻ quan hệ tình dục bừa bãi, làm gia tăng các vụ nạo phá thai, rối loạn tâm thần do dùng nhiều bia rượu trong các bữa tiệc. Vì thế cơ quan này cấm cả việc tổ chức đám cưới tập thể vào ngày Valentine, xem đó như hoạt động ủng hộ ngày lễ này tại Malaysia - đất nước có 60% dân số theo đạo Hồi.

Valentine năm nay, chính quyền một số bang tại Malaysia như Selangor còn phát tờ rơi vận động người dân tẩy chay ngày lễ này.

Vào ngày Valentine năm 2011, chính quyền Malaysia đã bắt giữ 100 công dân theo đạo Hồi vì có hành vi gần gũi, thân mật trong ngày lễ này.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên