11/12/2015 16:02 GMT+7

Cuối năm săn mua đất nền Sài Gòn

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)

Trong khi phân khúc căn hộ có phần chững lại so với các tháng trước đây thì thị trường đất nền lại diễn biến sôi động bất ngờ. Liên tiếp nhiều dự án giao dịch thành công.

Sở hữu một căn nhà với môi trường sinh thái ven sông là mơ ước của nhiều hộ gia đình - Ảnh: Phương Uyên
Sở hữu một căn nhà với môi trường sinh thái ven sông là mơ ước của nhiều hộ gia đình - Ảnh: Phương Uyên

Bung hàng ra là bán hết

Trong khi phân khúc căn hộ tăng cường khuyến mãi, tung sản phẩm mới vẫn không thể chiếm được ưu thế giao dịch, thì đất nền không cần chiêu câu khách vẫn cháy hàng liên tục. Như đợt mở bán mới đây của dự án Cát Tường Phú Nguyên Residence do Công ty CP địa ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư. Dù không truyền thông rầm rộ nhưng ngày mở bán đã thu hút gần 1.000 khách hàng đến tham gia và chỉ sau một giờ công bố, 95% sản phẩm chào bán đã được khách đặt mua. Tháng 11 vừa qua, dự án Nam Phát Riverside (quận 8) do Công ty DKRS phân phối cũng bán hết 90% sản phẩm chỉ trong 1 ngày mở bán chính thức.

Dự án này thuộc khu vực Tây Nam, có quỹ đất gần như cuối cùng ở khu vực trung tâm, giá bán tầm 12,5 triệu/m2 nên đến thời điểm hiện tại, tuy chưa có tin chính thức về thời gian mở bán đợt tiếp theo, khách hàng đã tranh nhau đặt chỗ trước xí phần vị trí đẹp. Tập đoàn Kiến Á cũng tung ra thị trường cuối năm dự án Khu nhà phố Citibella (quận 2) vào cuối tháng 10 và 90% số sản phẩm này đã được tiêu thụ. An Hạ Riverside do Công ty BĐS Phúc Thịnh phân phối cũng cháy hàng chỉ sau vài tháng mở bán.

Theo chia sẻ từ đại diện sàn giao dịch, dự án mở bán vào cuối tháng 7-2015 và tính đến thời điểm hiện tại thì hầu như đã không còn hàng, giao dịch chủ yếu là ở thị trường thứ cấp nên giá bán tăng thêm từ 6-10%.

Ông Hà Văn Việt, một nhà đầu tư tại Long An, kể ông tranh thủ mua 3 nền đất để dành vì hiện giá đất đang hợp lý. Theo nhà đầu tư này, quỹ đất thành phố không còn nhiều, các dự án hạ tầng lại đang phát triển mạnh, giá đất hiện đang rẻ nên săn đất lúc này là hợp lý nhất. Một vài năm tới sợ khó kiếm quỹ đất có vị trí đẹp để đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cuối năm như thời gian vàng để tung ra sản phẩm mới.  Ảnh: Phương Uyên
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cuối năm như thời gian vàng để tung ra sản phẩm mới. Ảnh: Phương Uyên

Lựa chọn thời điểm bán hàng hoàn hảo 

Cuối năm luôn là thời điểm giao dịch BĐS diễn ra sôi động, nguồn tài chính dồn về cuối năm kéo khách hàng đổ vào chốt giao dịch nhà đất. Khác với các năm trước đây, khi thấy thị trường tốt lên là doanh nghiệp thi nhau bung hàng. Năm nay nhiều doanh nghiệp đất nền dù có hàng sẵn trong tay cũng quyết găm hàng, không bung ra ngay. Điều này khiến thị trường đất nền suốt từ đầu năm đã rơi vào khan hiếm.

Các giao dịch trong giai đoạn đầu và giữa năm chủ yếu là các dự án cũ từ năm ngoái và giao dịch thứ cấp các nền đất dự án tồn đọng lâu năm. Chính sự kiên trì này đã mang tới diễn biến vô cùng tích cực của thị trường vào cuối năm. Dù cùng lúc có tới 4-5 doanh nghiệp đồng loạt bung hàng nhưng không những không khiến thị trường bội cung, mà ngược lại mang đến sự đa dạng trong lựa chọn. Dự án mới, giá tốt tất yếu được thị trường hoan nghênh. Giá giao dịch cũng rất đa dạng, trung bình từ 350 triệu đến 1,5 tỉ đồng/nền.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, giao dịch đất nền không chỉ tốt ở các khu vực truyền thống như khu Nam, khu Đông mà ngay cả khu Tây trước đây vốn thường bị giới đầu tư xem là vùng sâu vùng xa cũng đang nóng lên từng ngày.

Các dự án đang chào bán ở khu này, từ dự án mới hay một số dự án ôm hàng lâu năm đều nhanh chóng được nhà đầu tư tìm hiểu. Giao dịch đất nền, đất thổ cư tăng nhanh. Giá bán tuy có sự điều chỉnh nhưng vẫn nằm ở mức phù hợp và khá rẻ so với giá chung của thị trường. Do đó, dân đầu tư tranh thủ thời điểm tậu hàng để tránh làn sóng tăng giá sắp tới khi hạ tầng hoàn thiện.

PHƯƠNG UYÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên