27/12/2016 20:00 GMT+7

Cuối năm, ai sơn nhà nên nhớ

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)

Sử dụng sơn nước để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà đã thành xu hướng rất quen thuộc tại nhiều công trình. Bài viết dưới đây chia sẻ một số kinh nghiệm khi dùng sơn nước để đạt được hiệu quả cao nhất về độ bền và tính thẩm mỹ.

Ảnh minh họa: H.A.

1. Không lăn sơn nước khi thời tiết, khí hậu không thuận lợi

Dù chúng ta dùng sơn nước cho không gian nội thất, nhưng vào những ngày thời tiết không được thuận lợi, ví dụ như nắng quá gắt, trời mưa hoặc độ ẩm không khí quá cao… thì không nên tiến hành. Nhiệt độ môi trường có tác động rất nhiều đến chất lượng của sơn nước trong nhà (ví dụ như độ bám, màu sắc, thời gian khô).

Bạn chỉ nên tiến hành sơn nước khi nhiệt độ ngoài trời đạt ngưỡng từ 10 - 40 độ C, đây là nền nhiệt tốt nhất giúp sơn bám chặt vào bề mặt và hạn chế được tình trạng bong rộp, nứt sau một thời gian sử dụng.

2. Không lăn sơn nước khi tường còn quá ẩm

Khi tường nhà còn ngậm nhiều nước sẽ khiến cho độ bám dính của sơn bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến bong tróc sớm. Tốt nhất là bạn không nên làm ướt tường quá nhiều trước khi lăn sơn, không nên lăn sơn khi tường mới thi công xong, còn chưa kịp khô.

3. Không lăn sơn khi bề mặt tường quá khô

Nếu bề mặt tường quá khô đồng nghĩa với việc tường không đủ độ ẩm, lúc này quét sơn thì tường sẽ hút hết lượng nước có trong thành phần của sơn, khiến cho bề mặt sơn dễ bị nứt và bong tróc sau đó. Để đảm bảo độ bền của sơn tường thì trước khi tiến hành lăn sơn, bạn nên dưỡng lại tường với nước sạch, cho tường “no” nước và đợi cho khô hẳn rồi mới thực hiện lăn chổi.

4. Chỉ lăn sơn sau khi tường đã được chà nhám

Nếu bề mặt tường chưa được chà nhám, với bản tính bóng, trơn của sơn nước thì sẽ rất khó để đạt được độ bám dính cao, lớp sơn sẽ dễ bị bong tróc và phai màu sau một thời gian sử dụng.

5. Không dùng sơn nước cho những bức tường ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Sơn nước có đặc điểm là độ phản quang rất cao, khi dùng cho những bức tường bị chiếu nắng gắt hoặc ánh sáng của bóng đèn thì sẽ gây chói mắt, tạo cảm giác rất khó chịu.

6. Không lăn sơn nước khi chưa xử lý các vết nứt

Các vết nứt trên tường sẽ khiến cho bề mặt sơn bị nứt theo, điều này vừa không đảm bảo thẩm mỹ vừa không bảo vệ được bề mặt tường. Vì vậy, nếu trên bề mặt tường có các vết nứt, bạn nên phủ kín bằng hỗn hợp 3 xi măng, 1 cát và 3 sơn chống thấm để trám kỹ tất cả các vết nứt đó.

7. Khuấy đều sơn nước trước khi quét:

Việc làm này sẽ khiến cho sơn được bão hòa, đều màu hơn.

8. Không được pha sơn quá loãng

Bạn cần ghi nhớ mức độ cho phép sơn pha với nước sạch giao động từ 5 - 10%, nếu pha quá nhiều nước thì sơn sẽ bị loãng, từ đó làm ảnh hưởng đến độ che phủ của sơn.

HOÀI ANH (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên