Cuối năm 2019 sẽ thu phí tự động tại tất cả các trạm BOT

30/11/2017 11:45 GMT+7

Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, đến cuối năm 2019, sẽ thực hiện thu phí tự động tại tất cả các trạm BOT trên phạm vi toàn quốc.

Cuối năm 2019 sẽ thu phí tự động tại tất cả các trạm BOT - Ảnh 1.

Trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc họp về tiến độ triển khai thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì diễn ra tại Hà Nội ngày 29/11, Bộ trưởng đã đưa ra lộ trình đảm bảo cuối năm 2018 sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động trên tất cả các làn tại các trạm BOT trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Đại diện Công ty cổ phần VETC (đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động) cho biết, đã triển khai ký hợp đồng dịch vụ với 22/24 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và đang tiếp tục đàm phán với 2 trạm còn lại là trạm quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp và trạm quốc lộ 1 tại Cam Thịnh (Khánh Hòa). Trong số 22 trạm đã ký hợp đồng, hiện đã vận hành thương mại 12 trạm (gồm: Bắc Ninh, Hoàng Mai - Nghệ An, Quảng Đông - Quảng Binh, Phú Bài, Phước Tượng, Hòa Phước, Tam Kỳ, Tư Nghĩa, Đức Long Gia Lai 1, Đức Long Gia Lai 2, Toàn Mỹ 14, Quán Hàu); hoàn thành lắp đặt hệ thống tại 6 trạm (gồm: Bắc Bình Định, Nam Bình Định, Bình Thuận, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cai Lậy - Tiền Giang) và đang triển khai thi công 3 trạm (gồm Cầu Đồng Nai, Bến Thủy, Bến Thủy 2). Công ty cũng đã cung cấp và tiến hành dán thẻ Etag cho 270.000 phương tiện giao thông.

Báo cáo việc thực hiện Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng; trong đó yêu cầu phải lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng tại các trạm BOT trên toàn quốc trước ngày 31/12/2019, các cơ quan của Bộ cho biết trên cơ sở đề xuất của Ngân hàng Vietinbank, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đề xuất dự án đối với các trạm từ Đà Nẵng vào miền Nam (bao gồm cả 9 trạm do Vietinbank tài trợ vốn thuộc quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên).

Hiện nay, nhà đầu tư đề xuất dự án đã hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án và trình Bộ phê duyệt.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận