06/03/2016 11:22 GMT+7

Cuối 2016 đưa Bệnh viện Nhi đồng TP vào sử dụng

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Dự kiến từ đầu tháng 10 đến 12-2016, Bệnh viện Nhi Đồng TP sẽ được nghiệm thu từng hạng mục và đưa vào sử dụng theo dạng cuốn chiếu trước khi nghiệm thu, bàn giao, sử dụng toàn bộ công trình.

Sở Y tế TP.HCM báo cáo tiến độ công trình Bệnh viện (BV) Nhi Đồng TP (tại xã Tân Nhựt và Tân Kiên, Bình Chánh) như trên cho đoàn công tác của bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Kim Tiến và đại diện các bộ, ngành liên quan của trung ương và TP.HCM sáng 6-3.

Theo Sở Y tế, hiện công tác bê tông của tất cả các hạng mục đều đã xong từ 90% khối lượng trở lên, những công việc liên quan cũng đã hoàn thành quá nửa. Các cơ quan chức năng đang gấp rút làm thủ tục đấu thầu trang thiết bị y tế để kịp thời trang bị cho bệnh viện khi công tác xây lắp hoàn tất.

Hiện BV Nhi Đồng TP cũng đã tuyển được hơn 220 cán bộ các trình độ. Trong năm 2016, BV cần tuyển thêm 337 người gồm 130 bác sĩ, 184 điều dưỡng, 20 kỹ thuật viên và 3 nhân viên hành chính.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận xét tiến độ thi công BV Nhi Đồng TP nhanh hơn nhiều công trình BV ở các tỉnh thành khác. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng vẫn chưa hài lòng. 

“Tiến độ nhanh hơn so với các tỉnh khác, nhưng đối với tình trạng 3,4 bệnh nhân/giường của TP hiện nay thì dự án này còn chậm”, ông nói.

Về tiến độ BV Ung Bướu cơ sở 2, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP - cho biết sẽ khởi công vào ngày 2-4 tới, sau khi có kết quả trúng thầu.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo khi khởi công xong phải xây luôn chứ không phải khởi công lấy ngày. Các công tác chuẩn bị khác cho dự án này vẫn phải tiến hành nhanh chứ không chờ khởi công.

Sở Y Tế cho biết gói thầu của dự án BV Ung bướu cơ sở 2 là thầu thi công. Khởi công xong là nhà thầu bắt tay vô xây liền.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên