30/11/2011 13:45 GMT+7

Cuộc sống xe đạp ở Đan Mạch

Tin, ảnh (chụp lại): THIÊN HƯƠNG
Tin, ảnh (chụp lại): THIÊN HƯƠNG

TTO - Xe đạp có mặt khắp mọi nơi ở Copenhagen, thủ đô Đan Mạch. Tại đây, ta có thể bắt gặp những khoảnh khắc rất đời thường, yên ả hay tất bật của người dân Đan Mạch bên cạnh chiếc xe đạp thân yêu của mình.

Nhiếp ảnh gia Đan Mạch Mikael Colville-Andersen đã mang những khoảnh khắc thú vị này đến Việt Nam qua cuộc triển lãm với gần 50 bức ảnh về “cuộc sống xe đạp” ở Copenhagen, nơi những chiếc xe đạp luôn được trọng dụng. Những bức ảnh nhằm khuyến khích mỗi người chủ động “sống xanh” để bảo vệ môi trường xung quanh mình.

Triển lãm kéo dài từ nay đến 5-12 tại Thư viện khoa học tổng hợp (số 69, Lý Tự Trọng, Q.1).

EvDqdZcs.jpgPhóng to

Xe đạp có mặt khắp mọi nơi ở Copenhagen, thủ đô Đan Mạch

WlDAdvs5.jpgPhóng to

“Một trong những đặc trưng lớn nhất của Đan Mạch nói chung và Copenhagen nói riêng là văn hóa đi xe đạp của chúng tôi cũng như mạng lưới cơ sở hạ tầng rộng lớn dành cho xe đạp mà chúng tôi đã dựng lên như một di sản sống về lối sống bền vững”

jD6ElzNo.jpgPhóng to

“Mỗi một ngày ở Copenhagen, hàng trăm ngàn người dân đạp xe trong đời sống thường nhật của họ. Mỗi người là một viên gạch luôn di chuyển trong một công trình kiến trúc hoành tráng về chuyển động bằng sức người”

cfpfboJ8.jpgPhóng to

“Mối quan hệ của chúng tôi với chiếc xe đạp cũng giống như với cái máy hút bụi. Ai cũng có một cái, ai cũng dùng nó, nhưng cả cái máy hút bụi và chiếc xe đạp chỉ là những công cụ thực tế và hữu ích giúp cuộc sống thường nhật của chúng tôi dễ dàng hơn”

FP3g73KI.jpgPhóng to

“Những công dân Đan Mạch đi xe đạp, khỏe khoắn, năng động và có lẽ là những hình mẫu đẹp nhất mà Đan Mạch từng dựng nên”

9j0On3jT.jpgPhóng to

“Xe đạp có lẽ là một trong những công cụ quan trọng nhất cho đời sống đô thị chúng tôi”

ptIbuB0J.jpgPhóng to
ZSYzVwTC.jpgPhóng to
GAhk6kKj.jpgPhóng to
Tin, ảnh (chụp lại): THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên