Thứ 4, ngày 8 tháng 7 năm 2020

Tự giới thiệu

Cuộc sống hiện đại: xu hướng tìm đến bảo hiểm nhân thọ càng tăng cao

15/05/2020 14:00 GMT+7

Khi cuộc sống trở nên hiện đại với vật chất đầy đủ hơn, con người càng mong muốn muốn tận hưởng cuộc sống an yên và hạnh phúc.

Cuộc sống hiện đại: xu hướng tìm đến bảo hiểm nhân thọ càng tăng cao - Ảnh 1.

Hiện nay trên thị trường có 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với gần 400 sản phẩm bảo hiểm khác nhau

Khi kinh tế đã dư dả cũng là lúc họ bắt đầu nghĩ đến dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

Giải pháp nào bảo vệ trước rủi ro?

Với các gia đình trẻ, hiện đại, việc nhận đủ lương hàng tháng, có nơi ăn chốn ở hàng ngày chưa hẳn đã đủ an tâm và hạnh phúc bởi họ còn nhiều mối lo khác khi cuộc sống còn tồn tại nhiều rủi ro và bất trắc. Nguy cơ về ốm đau, tai nạn, thất nghiệp… hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trước nỗi lo âu đó, bảo hiểm nhân thọ (BHNT) được xem là một giải pháp tối ưu mang đến sự bảo vệ tốt nhất cho những rủi ro bất ngờ.

Theo đó, lợi điểm của BHNT là cung cấp các quyền lợi bằng tiền để bù đắp các rủi ro tài chính nếu chẳng may người trụ cột bị tử vong, thương tật, bệnh tật hay tai nạn.

Hiện nay trên thị trường có 18 doanh nghiệp BHNT với gần 400 sản phẩm bảo hiểm khác nhau, mang lại cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Chị Nguyễn Diệu Hương (Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông) chia sẻ: "Vốn là người hay lo, tôi luôn sợ mình trở thành gánh nặng cho chồng con nếu lỡ có bệnh tật hay tai nạn xảy ra. Vì thế từ lâu tôi đã mua BHNT để đảm bảo rằng tài chính gia đình sẽ không chịu ảnh hưởng khi có rủi ro bất ngờ. Ngoài ra, mới đây tôi còn mua thêm một hợp đồng khác giúp bảo vệ cho con và chuẩn bị tài chính chu toàn nhất cho việc học hành của con sau này".

Và sự cam kết cho tương lai vững chắc

Trong những năm qua số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia BHNT ngày càng tăng ở Việt Nam. 

Nếu như năm 2017, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 15.703 tỉ đồng (bao gồm chi trả giá trị hoàn lại, chi đáo hạn, sự kiện bảo hiểm) thì tới năm 2019, tổng số tiền chi trả ước đạt 22.804 tỉ đồng, theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (IAV).

Các con số này cho thấy, cuộc sống càng hiện đại thì nguy cơ phát sinh các rủi ro bất ngờ càng cao. Vì vậy, BHNT là lựa chọn thông minh của các gia đình hiện đại bởi đó là một cam kết bền vững cho tương lai hạnh phúc.

Không chỉ phát triển các sản phẩm mới, các doanh nghiệp BHNT giờ đây còn thực hiện việc chi trả bồi thường nhanh chóng, đơn giản và minh bạch hơn. Nhiều ca chi trả có giá trị lớn được thực hiện gần như ngay lập tức. Điều này thể hiện uy tín, trách nhiệm và cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng của các công ty. 

Thực tế cho thấy, số tiền chi trả quyền lợi BHNT là điểm tựa tài chính vững chắc giúp đảm bảo cho gia đình khi người trụ cột không may gặp rủi ro như ốm đau, tai nạn hoặc qua đời…

Cuộc sống hiện đại: xu hướng tìm đến bảo hiểm nhân thọ càng tăng cao - Ảnh 2.

Riêng năm 2019, công ty BHNT Hanwha Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng lên đến 172 tỉ đồng

Đôi khi khách hàng tham gia bảo hiểm với số tiền không lớn nhưng quyền lợi được hưởng là rất "khủng". Thực tế cho thấy thị trường đã chứng kiến những ca chi trả rất lớn từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỉ.

Mới đây nhất, Hanwha Life Việt Nam đã trao hơn 21 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng N.T.N (quận Bình Tân, TP.HCM) khi khách hàng này không may mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời vào tháng 2-2020. 

Đây là trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử hoạt động của Hanwha Life Việt Nam và là một trong những ca chi trả lớn nhất của thị trường BHNT từ trước tới nay.

Chia sẻ về ca chi trả lịch sử này, bà Nguyễn Nhã Ngọc Trâm Anh, Phó Tổng giám đốc điều hành Hanwha Life Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi thực hiện ngay việc chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 21 tỉ đồng để thể hiện uy tín, trách nhiệm của Hanwha Life Việt Nam trong việc cam kết đồng hành và bảo vệ khách hàng. 

Chúng tôi tin rằng đây sẽ là điểm tựa tài chính vững chắc giúp gia đình khách hàng ổn định cuộc sống và tiếp tục theo đuổi những kế hoạch dự định trong tương lai".

Theo các chuyên gia, ca chi trả lớn có trị giá gần 1 triệu đô la Mỹ này đã có tác động tích cực đến thị trường BHNT. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về bảo hiểm và khẳng định được vai trò của BHNT là luôn bảo vệ và đồng hành cùng người dân trước rủi ro. 

Với những chuyển biến tích cực từ các doanh nghiệp lẫn sự nâng cao nhận thức, gia tăng niềm tin của khách hàng, trong tương lai ngành BHNT sẽ tiếp tục tăng trưởng cao, góp phần nâng cao đời sống của người dân Việt Nam hơn nữa.

P.Q
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận