08/11/2013 22:26 GMT+7

Cuộc hội ngộ của những người đồng cảnh

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Tối 8-11, 250 học sinh học giỏi, vượt khó mưu sinh đến trường trên cả nước vinh dự được nhận học bổng trị giá 4 triệu đồng suất.

SBL7WPEC.jpgPhóng to
Bà Trương Thị Mai Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội trao tặng phần quà cho các em học sinh - Ảnh: Nguyễn Khánh
AHYC2lBr.jpgPhóng to
Ông Friedrich Weiss Tổng giám đốc công ty tài chính PPF Việt Nam trao tặng quà cho các em học sinh - Ảnh: Nguyễn Khánh
BuYBIbN9.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao tặng quà cho các tác giả đoạt giải bài viết hay của cuộc thi - Ảnh: Nguyễn Khánh
Gmf9sSc2.jpgPhóng to
Ông Friedrich Weiss Tổng giám đốc công ty tài chính PPF Việt Nam đại diện nhà tài trợ bày tỏ cảm xúc của bản thân và công ty khi tham dự chương trình - Ảnh: Nguyễn Khánh
JWEgan4X.jpgPhóng to
Những em học sinh người dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc đến Hà Nội để nhận học bổng - Ảnh: Nguyễn Khánh
V8zpAWZF.jpgPhóng to
GS Nguyễn Mậu Bành Phó chủ tịch T.Ư Hội khuyến học Việt Nam phát biểu trong chương trình - Ảnh: Nguyễn Khánh
rT1gYqUU.jpgPhóng to
Các vị đại biểu và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Nguyễn Khánh
iP5js7ni.jpgPhóng to
Ca sĩ Thái Thuỳ Linh khách mời quen thuộc của những chương trình thiện nguyện do Báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đây là chương trình học bổng - giải thưởng “Bạn tôi - người vượt khó” năm 2013 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty TNHH Tài chính PPF Việt Nam tổ chức.

Đúng 19g tối, mặc dù thời tiết Hà Nội mưa lạnh nhưng trong hội trường Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Âu Cơ bao trùm một bầu không khí ấm cúng và tràn đầy nhiệt huyết. Gần 160 học sinh đại diện cho 250 học sinh nhận học bổng đến từ các tỉnh, vùng khác nhau, dù không ai quen ai, mỗi người một giọng nói, một trang phục nhưng tất cả đều mang tâm trạng háo hức, mong chờ được hội ngộ để sẻ chia với những người bạn đồng cảnh.

Phát biểu tại chương trình, ông Friedrich Weiss - Tổng Giám đốc công ty PPF Việt Nam cho biết, sự phối hợp của PPF với báo Tuổi Trẻ là để đất nước Việt Nam có nhiều nhân tài hơn nữa trong tương lai, các thế hệ trẻ không chỉ được giáo dục về tài năng mà còn được giáo dục đạo đức.

“Những năm tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục tài trợ chương trình để cho các em nhỏ được đến trường theo đuổi giấc mơ của mình” – ông Friedrich Weiss nói.

Chia sẻ với những học sinh khó khăn, GS – TSKH Nguyễn Mậu Bành bày tỏ: “Chương trình Bạn tôi – Người vượt khó thực sự có ý nghĩa to lớn đối với ngành Giáo dục đào tạo. Sự quan tâm các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và báo Tuổi Trẻ là hành động đáng khâm phục và đáng được biểu dương. Hết lòng ủng hộ cho sự nghiệp giáo dục, chương trình đã giúp nhiều em học sinh hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập thành tài, góp phần xây dựng đất nước giàu sang, phồn thịnh”.

Tại chương trình, Đặng Thị Thu Thảo (lớp 8A, trường THCS Việt Ấn, Đại Từ, Thái Nguyên) và Nguyễn Thành Lợi (lớp 10A, trường THPT Lê Anh Xuân, tỉnh Bến Tre) giao lưu, chia sẻ với những người bạn có cùng hoàn cảnh khó khăn như mình.

Thảo tâm sự: “Ở nhà ngoài đi hái chè, em còn đi cấy, đi cuốc ruộng và đi lấy củi giúp bà. Đi cuốc ruộng sâu đến đùi, em phải lấy cây tre, bám vào để cuốc. Mẹ bị bệnh nên em lo cho mẹ, em mong được đi học để sau này trở thành cô giáo để nuôi bà và đón mẹ về ở cùng hai bà cháu”.

Hoàn cảnh của Nguyễn Thành Lợi cũng khó khăn, vất vả không kém. Cha bị tai nạn mất sớm, mẹ tảo tần nuôi hai em ăn học nhưng bệnh tật ập đến không còn sức đưa hai con đến đoạn đường dài. Cậu học trò lớp 10 thân hình gầy gò, gương mặt buồn buồn, hai mắt lúc nào cũng trực trào nước mắt. Lợi bùi ngùi: “Em mong sức khỏe của mẹ tốt hơn, riêng em sẽ tự đi làm thêm lấy tiền học để sau này đi làm có thu nhập nuôi mẹ”.

Cả hội trường chìm vào nỗi xúc động. Lê Thái Dương Bình (học sinh lớp 9B, trường THCS Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn) rơi nước mắt khi nghe những lời tâm sự của bạn bè mình. Bình nhắn nhủ: “Em muốn gửi lời chia sẻ tới các bạn có cùng hoàn cảnh khó khăn như em. Sau khi nhận được học bổng, em và các bạn hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, luôn vươn lên, vượt qua mọi chông gai trong cuộc sống để đền ơn đáp nghĩa những người đã cưu mang mình”.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho 11 tác giả có bài viết hay của cuộc thi viết Bạn tôi - người vượt khó với tổng giá trị giải thưởng 20 triệu đồng.

Sau 25 năm, báo Tuổi Trẻ tổ chức 342 chương trình, trong đó có 211 chương trình hỗ trợ cho hơn 42 ngàn lượt SVHS vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, chương trình còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: xây trường học, nhà lưu trú cho giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa; trợ vốn cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, vận động sách giáo khoaa…

Tổng giá trị của chương trình “Vì ngày mai phát triển” tính đến nay hơn 200 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, bạn đọc.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên