19/12/2012 15:13 GMT+7

Cuộc đời của Pi và cuộc đời của Suraj Sharma

NGHI XUÂN
NGHI XUÂN

TTO - Ngay khi dự án Cuộc đời của Pi của Lý An được công bố, mọi chú ý dồn vào câu hỏi diễn viên nào sẽ là Pi Patel - nhân vật chính trong bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Canada Yann Martel.

Sinh viên 17 tuổi vào vai chính phim Cuộc đời của PiLý An sẽ đưa Cuộc đời của Pi lên màn ảnhĐạo diễn Lý An hứng thú với Cuộc đời của Pi

prmDpgfQ.jpgPhóng to

Suraj Sharma tại buổi chiếu đặc biệt Cuộc đời của Pi tại rạp Zanuck Theater ở Los Angeles vào ngày 16-11 - Ảnh: J.J

Trailer bộ phim Cuộc đời của Pi - Nguồn: Youtube

Thật khó hình dung ra được một diễn viên nào có thể hóa thân thành công vào một nhân vật vừa ngây thơ vừa suy tư và phải trải qua mọi cung bậc tột độ của cảm xúc như Pi Patel: sự sợ hãi, nỗi tuyệt vọng, sự đau đớn, niềm hạnh phúc... Chính vì vậy khi cậu thiếu niên 17 tuổi người Ấn Độ Suraj Sharma được chọn vào vai Pi Patel, câu hỏi Suraj Sharma là ai một lần nữa được đặt ra.

Thông tin đầu tiên gây "choáng" chính là việc Suraj Sharma đã đánh gục 3.000 ứng viên khác trong vòng thử vai để nhận được vai diễn Pi - một cậu bé người Ấn sống sót trong vụ đắm tàu đã chống chọi với biển cả trong 227 ngày cùng với con hổ Bengal.

Điều đặc biệt là Suraj Sharma không chủ động đến thử vai mà chính là cậu đi theo em trai của mình với lý do cậu em không muốn đi một mình và hứa sẽ trả công cho Suraj Sharma bằng một cái bánh... sandwich. Em trai của Suraj Sharma đã từng tham gia 2 phim trước đó và cậu em có quen với giám đốc casting của dự án phim Cuộc đời của Pi. Và vị giám đốc này gợi ý tại sao Suraj Sharma không thử một lần. Ban đầu cậu rất e ngại vì vốn liếng diễn xuất của mình chỉ là một vai rất nhỏ trong một vở kịch ở trường.

Nhưng thật bất ngờ Suraj Sharma đã được chọn. Trong một bài phỏng vấn dành cho tờ Huffingtonpost, khi người phỏng vấn hỏi Suraj Sharma có cảm thấy áy náy với cậu em của mình hay không khi nhận được vai này, Suraj Sharma đã cho biết chính cậu em là người hướng dẫn diễn xuất cho cậu. Suraj Sharma cho biết thêm nếu cậu em lớn hơn chút nữa thì đã nhận được vai rồi vì thật sự em một diễn viên giỏi.

Em trai Suraj Sharma đã cổ vũ khuyến khích anh với lời động viên "anh nên biết anh đang có một cơ hội duy nhất trong cuộc đời, anh chỉ cần tập trung và tỉnh táo, và biết lắng nghe đạo diễn Lý An là mọi thứ đều ổn".

Bất ngờ trở thành diễn viên của Suraj Sharma là một chuyện bất đắc dĩ đối với cha mẹ cậu vốn là hai nhà toán học ở Ấn Độ khi họ thấy rằng đóng phim sẽ đồng nghĩa với chuyện Suraj Sharma bỏ lỡ một năm học ở trường, nhưng chính đạo diễn Lý An đã thuyết phục họ rằng: quá trình một năm làm việc với Cuộc đời của Pi sẽ đáng giá hơn là một năm học ở trường.

9zzbpL32.jpgPhóng to

Hình ảnh Suraj Sharma trong phim Cuộc đời của Pi - Ảnh: IMDB

Diễn xuất với hổ... giả

Suraj Sharma sinh ra trong một gia đình ở New Delhi (Ấn Độ). Khi cậu bắt đầu tham gia bộ phim Cuộc đời của Pi là thời điểm cậu đang học tại Trường trung học Sardar Patel Vidyalaya - nơi mà cậu được miêu tả là một cậu bé được yêu mến và là một fan cuồng nhiệt của đội bóng Manchester United. Hiện nay Suraj Sharma đang học ngành triết học tại Trường St. Stephen thuộc Đại học Delhi.

Những trải nghiệm trong quá trình tham gia bộ phim được cậu tóm tắt trong một câu: "mỗi ngày trôi qua, tôi làm những điều mà tôi chưa bao giờ làm trước đó".

Một câu hỏi được đặt ra: không biết Suraj Sharma sẽ hợp tác với con hổ Bengal như thế nào. Thực tế đây là một con hổ được tạo bằng kỹ xảo vi tính và không biết Suraj Sharma sẽ lấy cảm xúc như thế nào để diễn xuất với một con hổ giả như thế.

Trong một phỏng vấn với Reuters, Suraj Sharma chia sẻ "đừng gọi con hổ là giả, đối với tôi con hổ là có thật (cười). Chúng tôi quay với một cái bể lớn màu xanh, xung quanh tường màu xanh với bầu trời xanh trên đầu. Mọi thứ màu xanh, trừ tôi và cái bè.

Chúng tôi có bốn con hổ đã được huấn luyện để quan sát. Tôi quan sát chúng mỗi ngày, cách chúng phản ứng với nước, với nhiệt độ và cách chúng di chuyển. Tôi xem những video, tài liệu về những con hổ. Tôi nói chuyện với người huấn luyện hổ...Tôi thu nạp tất cả mọi thứ vào trong đầu. Ban đầu thật sự khó khăn để cố gắng tượng tưởng có một con hổ trên thuyền, nhưng sau đó nó trở nên có thật đối với tôi và cuối cùng thì tôi không cần phải tượng tưởng đó là con hổ nữa mà nó trở thành con hổ thật trong tôi rồi".

Suraj Sharma cũng phải trải qua ba tháng huấn luyện. Cậu phải học bơi, học những kỹ năng đối phó với biển cả, học cách philê cá, thậm chí phải học cách ăn cá sống. Suraj Sharma trải qua giai đoạn tăng cân rồi phải giảm cân để phù hợp với từng hoàn cảnh của nhân vật trong phim.

Trong quá trình tìm diễn viên cho vai diễn, Suraj Sharma đã lọt vào mắt xanh của Lý An vì như tiết lộ ban đầu của vị đạo diễn này là Suraj Sharma có đôi mắt biết nói, có vẻ bề ngoài thơ ngây và hơn nữa hình dáng của cậu rất giống với nhân vật Pi trong tiểu thuyết của nhà văn Yann Martel.

Sau khi hoàn thành vai diễn trong phim, Suraj Sharma được Lý An ca ngợi cậu là một tài năng tuyệt vời. Ông nói rằng không chỉ có Sharma ngạc nhiên với khả năng diễn xuất của chính mình mà mọi người trong đoàn phim choáng váng trước diễn xuất xuất thần của Sharma.

NGHI XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên