18/02/2009 16:03 GMT+7

Lý An sẽ đưa Cuộc đời của Pi lên màn ảnh

N.XUÂN (Theo Variety)
N.XUÂN (Theo Variety)

TTO - Đạo diễn Lý An đang tiến hành đàm phán với Hãng Fox để đảm nhận vai trò đạo diễn của bộ phim Life of Pi (Cuộc đời của Pi), chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn người Canada Yann Martel.

qkkcXdTp.jpgPhóng to
Đạo diễn Lý An - ảnh: ABC News

Cuốn tiểu thuyết từng đoạt giải Booker danh giá năm 2002, trở thành hiện tượng trong làng xuất bản thế giới khi Elizabeth Gabler - chủ tịch của Hãng Fox - giành được quyền chuyển thể cuốn sách lên phim.

Life of Pi xoay quanh câu chuyện về một cậu bé 16 tuổi sống sót sau một vụ đắm tàu cùng một con linh cẩu, một con ngựa vằn gãy chân, một con đười ươi và một con hổ Bengal… Life of Pi đã xuất bản tại Việt Nam do Nhà xuất bản Văn Học phát hành năm 2004.

Dự án đưa cuốn tiểu thuyết này lên màn ảnh rộng đã qua tay một số nhân vật, đầu tiên là Dean Georgaris, sau đó là đạo diễn của Giác quan thứ 6M. Night Shyamalan, gần đây nhất là đạo diễn người Pháp Jean-Pierre Jeunet và có thể người cuối cùng là đạo diễn Lý An.

Đạo diễn của những bộ phim Sắc giới, Brokeback mountain, Ngọa hổ tàng long... sẽ phát hành bộ phim mới nhất của mình mang tựa đề Taking Woodstock (chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Tom Monte) vào tháng 8-2009.

N.XUÂN (Theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên