28/10/2010 14:24 GMT+7

Sinh viên 17 tuổi vào vai chính phim Cuộc đời của Pi

NGHI XUÂN (Theo BBC News)
NGHI XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Đạo diễn nổi tiếng Lý An đã chọn một sinh viên người Ấn Độ không tên tuổi vào vai chính trong bộ phim mới nhất của ông - Life of Pi (Cuộc đời của Pi).

Lý An sẽ đưa Cuộc đời của Pi lên màn ảnhĐạo diễn Lý An hứng thú với Cuộc đời của Pi

lIrRz7o4.jpgPhóng to
Suraj Sharma may mắn được vao vai chính trong phim Cuộc đời của Pi - Ảnh: Hollywood Reporter

Suraj Sharma năm nay 17 tuổi, là sinh viên ở Delhi. Chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất nhưng Sharma đã đánh bại tới 3.000 ứng viên khác để vào mắt xanh vị đạo diễn nổi tiếng và nhận vai chính Pi Patel trong phim.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên - Life of Pi của nhà văn người Canada Yann Martel - từng được giải Man Booker năm 2002 và bán được 7 triệu bản trên toàn thế giới (xuất bản tại Việt Nam năm 2004).

Dự án đưa cuốn tiểu thuyết này lên màn ảnh rộng đã qua tay một số đao diễn, đầu tiên là Dean Georgaris, sau đó là đạo diễn của Giác quan thứ 6 M. Night Shyamalan, gần đây nhất là đạo diễn người Pháp Jean-Pierre Jeunet và cuối cùng là đạo diễn Lý An.

Life of Pi xoay quanh câu chuyện về một cậu bé 16 tuổi (Pi Patel) sống sót sau một vụ đắm tàu cùng con linh cẩu, con ngựa vằn gãy chân, con đười ươi và một con hổ Bengal…

Nói về hành trình tìm kiếm vai chính cho phim, Lý An chia sẻ: "Thật khó khăn và cũng vô cùng hứng thú khi mang những điều hấp dẫn, thú vị và dị thường trong những câu chuyện của Yann Martel lên màn ảnh. Chúng tôi đã tìm kiếm khắp Ấn Độ cho vai diễn này - một thiếu niên trẻ tuổi đủ thơ ngây để thu hút được sự chú ý, đủ chiều sâu để làm trái tim mọi người tan vỡ cũng như vẻ tự nhiên bản năng cần thiết để hóa thân vào Pi trong hành trình của cậu ấy".

Còn nhà văn Yann Martel thì nói rằng ông thật sự hồi hộp khi chờ đợi tác phẩm này lên màn ảnh và đánh giá Lý An là một đạo diễn thông minh có tài và nhạy cảm sâu sắc.

Bộ phim sẽ được thực hiện dưới dạng 3D, bắt đầu bấm máy vào tháng 1-2011 tại Ấn Độ và Đài Loan.

NGHI XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên