16/03/2013 03:29 GMT+7

Cuộc đời của heo!

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngao ngán trước sự bất lực của chính quyền địa phương trong việc xử lý vụ bê bối 6.600 con heo chết trôi trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải, người dân địa phương đã chuyển từ trạng thái hoảng loạn, giận dữ sang mỉa mai, châm biếm.

QWuWNKC3.jpgPhóng to
Bức tranh biếm họa Life of pig mà cư dân mạng Trung Quốc đã tạo nên để cười nhạo vụ bê bối heo chết trên sông Hoàng Phố - Ảnh: weibo.com

“Cuộc sống quá ư là hạnh phúc ở Thượng Hải: chúng ta chỉ đơn giản vặn vòi... và ồ sẽ có ngay món xúp heo tươi” - trên Weibo đang lan truyền câu châm biếm này. Theo cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc (china.org.cn), cư dân mạng nước này còn hài hước mô tả vụ bê bối trên là “Life of pig” (Cuộc đời của heo), nhại theo tên bộ phim Life of Pi lừng danh của đạo diễn người Trung Quốc Lý An.

Hai từ “heo chết” đã trở thành một trong ba cụm từ được tìm phổ biến nhất trên các công cụ tìm kiếm cũng như trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc lúc này. Dù chính quyền Thượng Hải vẫn cam đoan chất lượng nguồn nước sinh hoạt an toàn nhưng người dân địa phương đã tự làm kiểm định chất lượng nước và đưa kết quả lên Internet rằng nước máy ở đây đang rất dơ và không an toàn. Một số người khác giờ đây không thèm phản ứng nữa mà chuyển sang mỉa mai, châm chọc bởi theo họ, có phản ứng rồi cũng không được kết quả gì.

____________

Tin bài liên quan:

6.000 xác heo chết ngập sông Hoàng PhốTrung Quốc: vớt thêm gần 3.000 heo chết trên sôngTrung Quốc điều tra hơn 3.000 xác heo thối trên sôngSông Hoàng Phố ngập xác hơn 1.200 con heoKẻ vứt xác heo trên sông Hoàng Phố đã lộ diện

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên