27/09/2011 04:08 GMT+7

Cuốc đất trồng rau vì cộng đồng

XUÂN DỊU
XUÂN DỊU

TT - Một buổi trưa nắng gắt cuối tháng 8, nhưng những chàng trai cô gái vẫn cười nói rộn rã, đôi bàn tay vẫn thoăn thoắt nhổ cỏ, cuốc đất, chặt bỏ cây dại... Họ làm việc hăng say vì trong tương lai không xa, tại mỗi bụi cỏ nhổ đi sẽ có một cây rau mọc lên cho trẻ em mồ côi hoặc các cụ già sống trong viện dưỡng lão. Chỉ hơn hai tháng nữa thôi, mảnh đất 6.000m2 đầy cỏ dại này sẽ trở thành vườn rau sạch, xanh mướt.

VH486xYp.jpgPhóng to

Các chàng trai, cô gái cuốc đất làm cỏ để ươm mầm rau xanh- Ảnh: XUÂN DỊU

Dự án Vườn rau sạch vì cộng đồng khởi động vào ngày 28-8-2011. Giai đoạn 1 sẽ trồng 2.000 gốc sả trắng, tạo vành đai ngăn cỏ quanh khu vực vườn rau. Giai đoạn 2 sẽ trồng 1.000 gốc đu đủ. Giai đoạn 3, sau khi đất đã được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ tiến hành trồng rau mồng tơi, mướp, cải ngọt, bầu, bí, khoai mì...

Vườn rau sạch vì cộng đồng là dự án trồng và cung cấp rau sạch cho các trung tâm trẻ mồ côi, viện dưỡng lão và bếp ăn từ thiện, do CLB Vì cộng đồng phối hợp cùng Ngân hàng Trust Bank và Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam thực hiện. Vườn rau được triển khai tại khu đất dự án rộng 40ha thuộc khu dân cư Asia Phú Mỹ (13 Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Lần đầu làm nông dân cuốc đất nhổ cỏ, hai bàn tay của bạn Võ Phạm Ngọc Quỳnh phồng rộp và đau nhưng cô nàng vẫn tươi cười khoe: “Tuy có mệt một chút nhưng mình nhận được nhiều bài học rất thấm thía về giá trị lao động của người nông dân”. Còn với cô kế toán Trần Thị Như (Công ty may Cerie Bình Dương), ngồi phòng máy lạnh làm việc suốt tuần thì buổi cuốc đất này như một tấm vé trở về tuổi thơ: “Tuổi thơ của tôi từng trải trên những cánh đồng. Làm việc ở đây tôi được tiếp thêm năng lượng vì biết mình đang làm công việc có ích cho cộng đồng”.

Nhiều lần chứng kiến các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi tranh nhau đĩa rau luộc ít ỏi, anh Nguyễn Tuấn Khởi - chủ nhiệm CLB Vì cộng đồng, đã trăn trở về một dự án vừa cung cấp rau cho các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão... vừa tạo điều kiện giúp các bạn trẻ, đặc biệt là giới văn phòng có cơ hội được làm... nông dân vào ngày nghỉ cuối tuần. Anh Khởi chia sẻ: “Việc lao động chân tay sẽ giúp nhiều người trẻ ý thức hơn về giá trị lao động để sống tốt hơn”. Đón xe từ Đà Nẵng vào TP.HCM cùng tham gia cuốc đất trồng rau, bạn Mai Xuân Nam (nhân viên thiết kế đồ họa) cho biết: “Được đóng góp cho xã hội là điều mình thấy rất có ý nghĩa trong cuộc sống”.

XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên