24/06/2017 08:30 GMT+7

Củng Lợi, Chương Tử Di… may mắn chưa từng đóng vai phụ

THỤC NGHI - Theo Sina
THỤC NGHI - Theo Sina

TTO - Có nhiều ngôi sao đều bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ vai phụ, nhưng cũng có một số ngôi sao may mắn vừa vào nghề đã đảm nhận vai chính, thậm chí đoạt giải thưởng ngay từ bộ phim đầu tay.

Củng Lợi trong phim Cao lương đỏ - Ảnh: Sina
Củng Lợi trong phim Cao lương đỏ - Ảnh: Sina

Củng Lợi

Năm 1987, khi còn đang là sinh viên đại học năm thứ hai, Củng Lợi đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát hiện và mời đảm nhận vai nữ chính Cửu Nhi trong phim điện ảnh Cao lương đỏ.

Với tài năng của Trương Nghệ Mưu, cộng thêm năng khiếu diễn xuất của Củng Lợi, bộ phim Cao lương đỏ đã đoạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim trong và ngoài nước như Kim Kê, Bách Hoa, Berlin…

Thành công vang dội của Cao lương đỏ đã giúp Củng Lợi mở màn cho sự nghiệp diễn xuất huy hoàng suốt 3 thập niên.

Với sự hỗ trợ của “quý nhân” Trương Nghệ Mưu và sự cố gắng phấn đấu của bản thân, Củng Lợi đã trở thành một trong những nữ minh tinh Hoa ngữ đầu tiên vang danh trên ảnh đàn quốc tế.

Khương Văn trong phim Mạt đại hoàng hậu - Ảnh: Sina
Khương Văn trong phim Mạt đại hoàng hậu - Ảnh: Sina

Khương Văn

Năm 1985, Khương Văn lọt vào mắt xanh đạo diễn Trần Gia Lâm, được giao đóng vai nam chính Phổ Nghi trong bộ phim Mạt đại hoàng hậu.

Sự khởi đầu tốt đẹp đã mang đến cho Khương Văn hàng loạt vai nam chính trong các phim Phù Dung trấn, Cao lương đỏ, Lý Liên Anh, Người Bắc Kinh ở New York…

Năm 1993, Khương Văn chuyển hướng làm đạo diễn, dàn dựng bộ phim Những ngày tháng mặt trời rực rỡ, sự nghiệp của anh bước sang trang mới.

Chương Tử Di trong phim Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu - Ảnh: Ifeng
Chương Tử Di trong phim Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu - Ảnh: Ifeng

Chương Tử Di

Năm 17 tuổi, Chương Tử Di được đạo diễn Tôn Văn Học phát hiện, giao đảm nhận vai nữ chính đầu tiên trong bộ phim Ngôi sao điểm đèn, khi đó cô đang là sinh viên của Học viện vũ đạo Bắc Kinh.

19 tuổi, Chương Tử Di thành danh với bộ phim Đường về nhà của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, sau đó cô tiếp tục gặp hái thành công với vai Ngọc Kiều Long trong bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An.

20 năm qua, Chương Tử Di đã đóng hơn 30 bộ phim, cô luôn là nữ chính thứ nhất mà các đạo diễn lựa chọn. 

Lâm Thanh Hà trở thành “nàng thơ” của Quỳnh Dao từ bộ phim Song ngoại - Ảnh: Sina
Lâm Thanh Hà trở thành “nàng thơ” của Quỳnh Dao từ bộ phim Song ngoại - Ảnh: Sina

Lâm Thanh Hà

Từ một nữ sinh vô danh, Lâm Thanh Hà đã nổi đình đám với vai nữ chính Giang Nhạn Dung trong bộ phim điện ảnh đầu tay Song ngoại, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quỳnh Dao.

Sau phim Song ngoại, Lâm Thanh Hà đã trở thành “nàng thơ” của Quỳnh Dao trong suốt thời gian dài, được bà chỉ định đóng nữ chính trong các phim như Bên dòng nước, Trăng ảo chim huyền, Hạt đậu tương tư, Bạn gái, Thu ca, Cúc vạn thọ…

Những năm 1980, Lâm Thanh Hà bắt đầu tấn công màn ảnh Hong Kong, chinh phục khán giả với hàng loạt phim võ hiệp như Tân Thục sơn kiếm hiệp, Đao mã đán, Đông Phương Bất Bại, Tân Long Môn khách sạn… trở thành nữ minh tinh hàng đầu.

Vương Tổ Hiền thành danh với vai Nhiếp Tiểu Thanh trong phim Thiện nữ ưu hồn - Ảnh: Ifeng
Vương Tổ Hiền thành danh với vai Nhiếp Tiểu Thanh trong phim Thiện nữ ưu hồn - Ảnh: Ifeng

Vương Tổ Hiền

Năm 1984, khi đang là học viên trường nghệ thuật Quốc Quang, Vương Tổ Hiền nhận được lời mời đóng vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay Bên hồ chiều hoang vắng.

Năm 1987, nhờ vai ma nữ Nhiếp Tiểu Thanh trong phim Thiện nữ ưu hồn của đạo diễn Từ Khắc, Vương Tổ Hiền nổi danh khắp châu Á, trở thành một trong “Tứ đại Hoa đán” (gồm: Quan Chi Lâm, Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng và Vương Tổ Hiền).

Giữa thập niên 1990, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì Vương Tổ Hiền vì vấn đề tình cảm rời khỏi Hong Kong sang Canada định cư.

Ngô Ngạn Tổ trong phim Mỹ thiếu niên chi luyến - Ảnh: On.cc
Ngô Ngạn Tổ trong phim Mỹ thiếu niên chi luyến - Ảnh: On.cc

Ngô Ngạn Tổ

Năm 1997, Ngô Ngạn Tổ tốt nghiệp đại học ở Mỹ, nhờ chiều cao 1,83m nên được chị gái gợi ý làm người mẫu, không ngờ anh được đạo diễn Dương Phàm phát hiện từ một mẫu quảng cáo thời trang và thành danh trên màn ảnh rộng với bộ phim Mỹ thiếu niên chi luyến.

20 năm qua, Ngô Ngạn Tổ đã đóng vai chính trong hơn 70 bộ phim, nhiều lần được đề cử tranh giải tại liên hoan phim Kim Tượng Hong Hong, Kim Mã Đài Loan… trở thành tài tử đẳng cấp “Thiên vương”.   

THỤC NGHI - Theo Sina
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên