18/02/2016 13:31 GMT+7

Củng Lợi: Đóng vai Bạch Cốt Tinh kiếm được một “món hời”

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Xem phim Tây Du Ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, nhiều người đều nhận xét Củng Lợi đóng vai Bạch Cốt Tinh rất ấn tượng và "quá trẻ so với tuổi".

Củng Lợi vai Bạch Cốt tinh.

Riêng bản thân Củng Lợi nói cô cảm thấy mình đã kiếm được một “món hời”: học được rất nhiều điều.

Trả lời phỏng vấn truyền thông đầu năm 2016, Củng Lợi nói nếu đóng vai yêu tinh một lần nữa cũng không thể vượt qua vai Bạch Cốt Tinh. Điều này nghĩa là Củng Lợi đã hóa thân trọn vẹn vào vai diễn. “Cái gì cũng không sợ, cái gì cũng không cần”, Củng Lợi nói vui về tính cách nhân vật.

Củng Lợi cho biết, khi xem bộ phim Tây Du Ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, cô đã khóc hai lần.

“Khi bộ phim kết thúc, trong rạp vẫn chưa bật đèn, tôi liền hỏi người ngồi kế bên là Quách Phú Thành có khăn giấy không? Có hai đoạn tôi cảm động đến rơi nước mắt, một đoạn là lúc sư phụ đuổi Tôn Ngộ Không đi, tôi cảm thấy Bạch Cốt Tinh thật sự quá xấu xa, hiểm độc.  Đoạn hai là cảnh Tôn Ngộ Không và sư phụ ở cuối phim”.

Củng Lợi trong buổi ra mắt phim Tây Du Ký 2.

Củng Lợi thẳng thắn nói trước giờ bản thân luôn thận trọng khi nhận kịch bản phim, nhưng sau khi hoàn thành Tây Du Ký 2 cô cảm thấy hài lòng.

"Sau khi thảo luận với đạo diễn, chỉnh sửa lại kịch bản, tinh hoa của các nhân vật đều được chắt lọc ra. Bạch Cốt Tinh, Tôn Ngộ Không, Đường Tăng... mỗi một vai diễn đều có nét đặc sắc riêng”, Củng Lợi kể.

Trong phim, vai Bạch Cốt Tinh được xây dựng đầy đặn, thu hút. Ngoài câu chuyện “Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” mà mọi người quen thuộc, còn có “kiếp trước” của Bạch Cốt Tinh. Vì sao nhân vật này lại hận con người như vậy, vì sao không muốn chuyển kiếp đầu thai thành người?

Củng Lợi nhận xét về nhân vật do cô thủ diễn: “Tính cách của Bạch Cốt Tinh rất mạnh mẽ, không cần người khác giúp đỡ. Nhân vật cho rằng bản thân có thể hồn bay phách tán, bản thân cũng có thể tiếp tục làm yêu tinh. Vì thế, khi gặp loại người hoặc yêu tinh như Bạch Cốt Tinh, bạn sẽ hoàn toàn "bó tay". Tôi nhận thấy đây đích thực là tinh thần của Bạch Cốt Tinh”.

Ở tuổi ngoài 50, Củng Lợi vẫn giữ vẻ đẹp quý phái.

Củng Lợi nói vui rằng nhân vật Bạch Cốt tinh "có chút giống như con người ngoài đời" của cô ở trên phương diện "tôi quả thật không cần quá nhiều thứ, tôi chỉ cần một vai diễn hay, vì tôi thích đóng phim”.

Kể về quá trình quay phim, do Bạch Cốt Tinh thường xuất hiện lơ lửng trên không nên ở phim trường Củng Lợi thường xuyên phải treo dây cáp, mang đến cảm giác rất huyền ảo. 

Củng Lợi nói cô vốn không xa lạ với việc treo dây cáp. Trước đây khi đóng vai trong phim Thiên sơn đồng lão, cô cũng từng treo dây cáp, nhưng lần này không giống lần trước. 

Củng Lợi kể: “Tôi rất hòa mình vào cảm giác treo dây cáp. Đạo diễn nói: “Cảnh quay này rất khó, phải từ độ cao ba tầng lầu lao mình xuống dưới. Chân ở phía trên, đầu ở phía dưới, phải giữ thăng bằng tốt, nên chúng tôi rất lo lắng cho cô”. Tôi nghe vậy liền đáp: “Được, cứ thử xem”.

Củng Lợi đã tạo ra nhân vật Bạch Cốt tinh mang dấu ấn riêng.

Sau khi quay xong bộ phim Tây Du Ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Củng Lợi nói cô sẽ không đóng vai yêu tinh nữa, vì cô "không thể vượt qua bản thân".

Đạo diễn Trịnh Bảo Thoại nhận xét: “Cũng Lợi thật sự trút hết năng lực của bản thân vào vai diễn này, hoàn toàn biến thành một người khác. Quay phim xong, tôi cũng tự hỏi bản thân: “Còn có thể quay yêu tinh nào nữa? Lần quay tiếp theo, còn có thể vượt qua Bạch Cốt Tinh không?”.   

Vóc dáng Củng Lợi ở tuổi ngoài 50.
Quách Phú Thành (vai Tôn Ngộ Không) và Củng Lợi trong lần giao lưu khán giả.
Trong phim, các cảnh quay treo dây cáp bay lượn trên không đều do Củng Lợi đích thân thực hiện.  

 

Củng Lợi trở lại màn ảnh thành công.
Củng Lợi trở lại màn ảnh thành công.

*Quách Phú Thành đóng vai Tôn Ngộ Không nhờ 30 năm luyện vũ đạo

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên