25/02/2015 11:06 GMT+7

​Cúng công đức bằng iPhone 6, bị trả lại

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một người đàn ông thả chiếc iPhone 6 vào hòm công đức tại một ngôi đền ở thành phố Phật Sơn tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã bị nhà chùa trả lại vì đồ cúng tiến… không phù hợp!

Người đàn ông thả chiếc iPhone 6 vào hòm công đức của nhà chùa - Ảnh: SCMP

Tờ Youth.cn đưa tin việc này diễn ra hôm chủ nhật (22-2) tại ngôi đền trên núi Xiqiao, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Đã có người chụp được bức ảnh người đàn ông đang thả chiếc iPhone 6 vào hòm công đức.

Một chiếc iPhone thông thường tại Trung Quốc có giá khoảng 5.300 nhân dân tệ (khoảng 18 triệu đồng VN).

Cũng như bao phật tử khác, người đàn ông này tới chùa trong dịp đầu năm mới để cầu xin những điều may mắn, tốt lành cho bản thân và gia đình. Anh ta bỏ chiếc điện thoại vào hòm công đức với mong muốn bày tỏ lòng thành với thần thánh.

Tuy nhiên theo thông tin từ người chụp bức ảnh, sau đó các sư thầy trong chùa đã lấy điện thoại ra và trả lại cho tín chủ. Lý do vì các sư trong chùa không dùng iPhone và họ chỉ chấp nhận việc quyên góp công đức bằng tiền.

Người đàn ông và chiếc iPhone 6 không phải là trường hợp duy nhất bị các nhà sư “từ chối” đồ công đức. Cũng theo người chụp ảnh, đã có một thanh niên trước đó bị trả lại điện thoại khi muốn cúng dường nó cho nhà chùa.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên