23/05/2014 06:46 GMT+7

Cùng con chọn sách hè

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Chương trình mùa hè năm nay của NXB Trẻ mang tên “Cùng con chọn sách” như một thông điệp gửi đến phụ huynh và các em học sinh từ độ tuổi mầm non đến các cấp tiểu học và trung học nhân hội sách thường niên khai mạc từ ngày 28-5 đến 1-6 tại sân NXB (161B Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM).

Sách Nguyễn Nhật Ánh ra Trường SaRa mắt tự truyện Không rào cảnChọn sách học sử

rXJAYptD.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thế Truật - phó giám đốc NXB Trẻ - giới thiệu bộ sách Con thông minh hơn bạn nghĩ - Ảnh: L.Điền

Có tổng cộng hơn 2.500 bản sách thiếu nhi được đưa vào hội sách lần này, trong đó có 30 đầu sách mới phát hành, với mức giảm giá suốt năm ngày từ 10%-49%.

Đợt này, bộ sách Bubu danh tiếng sẽ xuất hiện phần mới: Bé học theo chủ điểm cùng Bubu. Ngoài ra, các bộ sách: Chuột Hin, Chuyện của Xu Bông, Thỏ thông minh, Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và bộ Sách thơ của tác giả Thụy Anh sẽ giúp bé từ 3-5 tuổi có những làm quen thú vị với ngôn ngữ.

Ở khoảng 6-10 tuổi, các em và phụ huynh có thể chọn sách theo các sở thích của bé như khám phá khoa học, tìm hiểu thế giới, tìm hiểu lịch sử sẽ có các bộ sách: Máy móc thật đơn giản, Thảm họa thiên nhiên, Bí kíp luyện rồng, Bột xì hơi của tiến sĩ Proctor. Văn học VN có bộ Màu nước thư pháp của Phan Tú Anh - giáo viên mỹ thuật ở Oslo, Na Uy, Ngày nảy ngày nay của nhiều tác giả và họa sĩ.

Cùng trong mạch văn chương, các em độ tuổi 11-15 có thể đến với Tuyển truyện hay dành cho thiếu nhi, Mặt trời nhỏ xinh dành cho các bạn gái... Độ tuổi mới lớn cũng có Tuyển truyện hay dành cho tuổi chớm yêu, Nhật ký teen, Bộ 24. Lứa tuổi 13-18 cần đến những lời khuyên cần thiết để tự tin và trưởng thành có thể tìm thấy ở bộ sách Cùng bạn trưởng thành.

Theo tin từ cuộc họp báo của NXB Trẻ sáng 22-5, tại hội sách mùa hè lần này, các biên tập viên mảng sách thiếu nhi của NXB Trẻ sẽ túc trực để tư vấn cho bạn đọc khi đến mua sách, như một cách đồng hành cùng phụ huynh để chọn sách cho con.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên