03/02/2014 10:00 GMT+7

Cúm gia cầm tiếp tục xuất hiện ở Hàn Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc ngày 3-2 xác nhận hai nông trại chăn nuôi gia cầm ở tỉnh Bắc Chungcheong và Bắc Jeolla đang có dấu hiệu bùng phát cúm gia cầm trong những ngày sau Tết cổ truyền của Hàn Quốc.

6fgwxUaX.jpgPhóng to
Chính phủ Hàn Quốc đang quan ngại vi rút cúm H5N8 lan rộng ở nước này - Ảnh:AFP

Hãng tin Yonhap cho biết hai nông trại này nằm ở huyện Eumseong và huyện Jeongeup của hai tỉnh trên. Chính phủ Hàn Quốc ra lệnh cho các cơ quan kiểm dịch theo dõi và khống chế bất kỳ dấu hiệu lan rộng nào của cúm gia cầm, nhất là trong thời gian có nhiều người di chuyển trên đường sau Tết.

Trước đó ngày 30-1, Hàn Quốc xác nhận cúm H5N8 xuất hiện trong một nông trại gà ở tỉnh Gyeongi. Dù chưa có dấu hiệu lây nhiễm sang người nhưng chính quyền Hàn Quốc đang quan ngại vi rút cúm gia cầm sẽ lan rộng trong điều kiện nhiệt độ xuống thấp trong thời gian sau Tết của Hàn Quốc.

“Chúng tôi khuyến cáo người dân không đến những khu vực vi rút cúm gia cầm có khả năng lan rộng. Chúng tôi yêu cầu họ hết sức cảnh giác và không đến những khu vực có nhiều nông trại nuôi gia cầm”- Yonhap dẫn lời quan chức của bộ nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc, Kwon Jae-han cho biết.

Bộ nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc đã ban hành lệnh cấm hạn chế vận chuyển gia cầm từ những khu vực bị nhiễm cúm gia cầm. Tính đến nay, hơn1, 6 triệu con gia cầm đã và sắp bị tiêu hủy do nghi nhiễm cúm gia cầm.

Kể từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát năm 2011, đây là lần đầu tiên vi rút cúm H5N8 xuất hiện ở Hàn Quốc. Trước đó, vi rút này chỉ xuất hiện ở Mỹ và châu Âu. Cùng năm, có hơn 6 triệu con gia cầm ở 280 nông trại trên khắp Hàn Quốc bị tiêu hủy.

Bộ Nông nghiệp, lương thực và nông thôn Hàn Quốc hôm 17-1 ra lệnh cho chính quyền huyện Gochang, tỉnh Bắc Jeolla tiêu hủy 20.000 con vịt ở một nông trại sau khi phát hiện virút giống chủng virút H5N1 trong một số cá thể gia cầm ở đây.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên