05/01/2012 06:42 GMT+7

"Cười người hôm trước..."

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Nếu vòng đấu trước, Liverpool và Arsenal đều giành được ba điểm quý giá trước Newcastle và QPR, hả hê nhìn các đội lớn khác ngã ngựa trước đàn em yếu hơn nhiều thì vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cả hai đội đều thua đau.

TT - Nếu vòng đấu trước, Liverpool và Arsenal đều giành được ba điểm quý giá trước Newcastle và QPR, hả hê nhìn các đội lớn khác ngã ngựa trước đàn em yếu hơn nhiều thì vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cả hai đội đều thua đau.

Nếu Arsenal hôm trước thua trong vòng năm phút cuối trận trước Fulham thì Liverpool bị lấn lướt ngay từ đầu, thua tâm phục khẩu phục trước Manchester City (M.C).

Những ngày cuối năm trước đến đầu năm sau, xem Premier League không khác xem World Cup hoặc Euro vì lịch thi đấu dày đặc, gần như ngày nào cũng có vài trận để khán giả theo dõi “đã đời”.

Thoạt trông có thể nghĩ các cầu thủ ở Anh phải đá không ngưng như vậy cho đáng đồng tiền bát gạo vì họ được trả lương quá cao, nhưng thật ra truyền thống đá bóng vào dịp lễ Giáng sinh đến giao thừa và qua năm mới đã có ở Anh từ gần trăm năm nay. Trong quá khứ, lương cầu thủ Anh chỉ tạm được, tương đương người làm văn phòng bình thường chứ không chênh lệch với xã hội như những người chơi bóng hiện nay, nhưng vẫn phải thi đấu không nghỉ đông như thường.

Trở lại trận Liverpool - M.C rạng sáng qua (giờ VN), Liverpool sau cú sốc liên quan đến chuyện tiền đạo Suarez chính thức bị cáo buộc phân biệt chủng tộc nhận án treo giò tám trận phải gặp đối thủ đáng gờm nhất hiện nay trên sân khách. Đã thiếu Suarez, không ai hiểu nổi tại sao trong trận đấu sống còn như vậy, HLV Daglish lại để cầu thủ ghi hai bàn trận trước là Craig Bellamy ngồi ghế dự bị. Phải đến khi trận đấu được gần một giờ anh mới được đưa vào sân nhưng lúc đó đã quá muộn.

Sau khi Bellamy và Steven Gerrard vào sân cùng lúc, Liverpool thi đấu khởi sắc hơn nhưng M.C vốn được dẫn dắt bởi một HLV người Ý nên chơi phòng thủ cực giỏi. Khả năng tổ chức của trung vệ đội trưởng Kompany và hàng hậu vệ dày dạn đã làm đối phương không có cửa vào khung thành Joe Hart, dù M.C 20 phút cuối trận thi đấu chỉ với 10 người do Barry bị hai thẻ vàng. Báo chí và giới chuyên môn ở Anh đều đánh giá M.C xứng đáng thắng đậm 3-0.

Với trận thua này, Liverpool đã không thể tận dụng cơ hội vượt qua Arsenal và vẫn ở vị trí thứ sáu, cách đội dẫn đầu đến 12 điểm. Tuy nhiên, nếu HLV Arsene Wenger tuyên bố Arsenal đầu hàng trong cuộc đua giành chức vô địch từ hơn tháng nay, còn HLV Villas-Boas cũng gọi việc các học trò Chelsea giành cúp Premier League là ảo tưởng, thì ông Daglish lại không nói gì. Có thể ông cũng như đội Liverpool có những giá trị và niềm kiêu hãnh riêng của một đội bóng lớn hơn về bề dày lịch sử, nên không cho phép mình phát biểu tiêu cực khi mùa bóng mới đi nửa đường.

Nhưng cũng có khi HLV Daglish tin vào ảo tưởng. Ông cần điều đó để kích thích tâm lý cầu thủ Liverpool vốn đang bị khủng hoảng thành tích nặng nề tiến lên phía trước.

Khác với Liverpool, tôi không có ảo tưởng Arsenal - đội bóng “ruột” của mình - sẽ làm nên điều kỳ diệu mùa này, chỉ tự nhủ từ nay có “cười người” thì cười... vừa vừa.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên