08/01/2016 19:21 GMT+7

Cục Thuế TP.HCM: rất khó khăn để kiểm soát Uber

A.H.
A.H.

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, Cục Thuế TP.HCM cho biết Uber VN chỉ là DN mang tính chất hoạt động tư vấn, quản lý về các hoạt động của Uber Hà Lan và họ chỉ nhận tiền được trả từ Hà Lan cho phí quản lý của họ tại VN.

Uber sử dụng phần mềm riêng điều tiết hoạt động và thanh toán bằng thẻ với các hãng vận tải.

Cục Thuế TP.HCM cho biết Uber sử dụng phần mềm Uber Hà Lan trên hệ thống thiết bị thông minh, điện thoại... để điều tiết hoạt động và thanh toán bằng thẻ với các hãng vận tải nên việc kiểm soát rất khó khăn.

Đến nay Uber VN chỉ mới kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp về phần chi phí quản lý mà bên Uber Hà Lan trả cho họ để họ làm công việc quản lý khách hàng, giao dịch giải đáp thắc mắc của các khách hàng của Uber và thuế thu nhập cá nhân phát sinh. Toàn bộ vận tải do Uber Hà Lan quản lý.

Đến nay Uber Hà Lan chưa kê khai thuế theo quy định của pháp luật VN dù phía cơ quan thuế đã có văn bản gửi yêu cầu họ phải thực hiện nghĩa vụ thuế tuy nhiên đến nay họ chưa có hồi đáp.

Cũng theo Cục thuế TP.HCM VN không phải là thị trường kinh doanh đầu tiên của Uber do vậy Uber rất có kinh nghiệm về tổ chức kinh doanh, thành lập, hợp đồng ký với taxi, thuế khóa…

Tuy nhiên theo Cục thuế, đã kinh doanh tại VN thì Uber phải có trách nhiệm nộp thuế. Trong trường hợp Uber tiếp tục im lặng cơ quan thuế sẽ tiến hành những bước tiếp theo sao cho đảm bảo công bằng trong cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Uber taxi Uber thuế